เด็ดขาด ผู้ว่าฯระยอง สั่งห้ามขรก.ประกันตัวนักพนัน ต้นตอโควิด-19 ระลอกใหม่

03 ก.พ. 2564 | 02:15 น.

ผู้ว่าฯ ระยอง ออกคำสั่งเข้มห้ามส่วนราชการ-เจ้าหน้าที่รัฐ ประกันตัวผู้ต้องหาคดีการพนัน ต้นตอใหญ่แพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ ลั่น ฝ่าฝืนดำเนินการทางวินัยขั้นสูงสุด

3 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้ออกหนังสือด่วนที่สุดไปยังส่วนราชการจังหวัดระยองทุกแห่ง เรื่อง ห้ามข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกประเภทประกันตัวผู้ต้องหาในคดีการพนันทุกกรณี

 

หลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอก 2 ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเดือน ธ.ค.2563 เป็นต้นมา พบสาเหตุใหญ่มาจากการแพร่ระบาดของโรคที่เกิดจากการติดต่อสัมผัสระหว่างบุคคลที่เข้าชุมนุมมั่วสุมในแหล่งเสี่ยงต่างๆ โดยเฉพาะสถานที่เล่นการพนัน และปัจจุบันยังพบว่า ยังมีการลักลอบเล่นการพนันประเภทต่างๆ อยู่อย่างต่อเนื่อง
 

โดยทางจังหวัดพิจารณาแล้วเห็นว่า เพื่อให้การปราบปราม จับกุมการลักลอบเล่นการพนันเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงห้ามข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกประเภท กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าไปให้ความช่วยเหลือและประกันตัวผู้ต้องหาคดีการพนันโดยเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจะดำเนินการทางวินัยขั้นสูงสุด

ขณะที่สถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดระยอง ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มเป็นวันที่ 2 ส่งผลให้ในพื้นที่มียอดติดเชื้อสะสม รวม 580 คน รักษาหายแล้ว 566 คน ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาล 13 คน 

 

เด็ดขาด ผู้ว่าฯระยอง สั่งห้ามขรก.ประกันตัวนักพนัน ต้นตอโควิด-19 ระลอกใหม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิด-19 กลายพันธุ์ "หมอยง" ห่วงสายพันธุ์ใหม่มีการหลบหลีกภูมิต้านทานจากวัคซีน

ฝรั่งเศสไฟเขียววัคซีน"แอสตร้าเซนเนก้า"

กทม.ออกประกาศสั่งปิดสถานที่เพิ่ม 2 แห่ง มีผลวันนี้

"สมุทรสาคร'​ ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 777 ราย

ยอดโควิด 3 ก.พ.64 ทั่วโลกผู้ป่วยเพิ่ม 4.30 แสนราย รวม 104.36 ล้านราย