“ภูกระดึง” เปิดแหล่งท่องเที่ยว 1 ก.พ.64

31 ม.ค. 2564 | 04:48 น.

“ภูกระดึง” เปิดแหล่งท่องเที่ยว- การพักแรมในอุทยานแห่งชาติทุกแหล่ง 1 ก.พ.นี้

31 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสำเร็จ ภูแสนศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เปิดเผยว่า หลังจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  (COVID-19 ) หรือ โควิด-19 และมีประกาศจังหวัดเลย ลงวันที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2564 และลงวันที่ 18 มกราคม 2564 (ฉบับที่ 2) อุทยานแห่งชาติภูกระดึงได้พิจารณาปิดการท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค.2564 เป็นต้นมา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดและทำให้อุทยานแห่งชาติภูกระดึงปฏิบัติได้ชัดเจนนั้น

 

ขณะนี้สถานการณ์เริ่มผ่อนคลายลง จึงขอเปิดแหล่งท่องเที่ยวและการพักแรมในอุทยานแห่งชาติภูกระดึงทุกแหล่ง ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.25264 เป็นต้นไป ทั้งนี้ ขอให้นักท่องเที่ยวทุกท่านปฏิบัติตามมาตรการการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติแบบวิถีใหม่ (New Normal) ก่อนเข้าอุทยานแห่งชาติฯ คือ
 

1.นักท่องเที่ยวต้องทำการลงทะเบียนล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชั่น QUEQ 
 

2.นักท่องเที่ยวต้องทำการ Check In และ Check Out ผ่านแอปพลิเคชั่น ไทยชนะ หรือลงทะเบียนในการ เข้า-ออก ในจุดที่กำหนดไว้ให้
 

3.นักท่องเที่ยวทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า หากไม่สวมหน้ากากอนามัยจะไม่อนุญาตให้เข้าอุทยานแห่งชาติ และล้างมือด้วยผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อที่ทางอุทยานแห่งชาติภูกระดึงจัดไว้ให้

4.นักท่องเที่ยวทุกคนต้องเข้ารับการตรวจวัดอุณหภูมิจากเจ้าหน้าที่ หากมีอุณหภูมิร่างกายเกิน 37.5 องศาเซลเซียส จะไม่ได้รับการอนุญาตให้เข้าอุทยานแห่งชาติ
 

5.นักท่องเที่ยวทุกคนต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อยืนยันตัวตนก่อนเดินทางเข้าพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง โดยเครื่อง ID Card Reader

6.เว้นระยะห่างเพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด19) และลดความแออัดของนักท่องเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ
 

7.กรณีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากพื้นที่จังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ต้องแสดงเอกสารรับรองความจำเป็นในการเดินทางออกนอกพื้นที่จังหวัดครอบคลุมสูงสุดและเข้มงวด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อู่ฮั่น เร่งฟื้นเศรษฐกิจ จ้างงานเพิ่ม 2.1 แสนอัตรา

ประกาศ กทม. "คลายล็อก" 37 กิจการ

ยอดติดเชื้อโควิด จ.สมุทรสาคร พุ่งต่อเนื่อง ล่าสุดพบเพิ่ม 801 คน สะสมทะลุ 1 หมื่นราย

คลายล็อกร้านอาหาร กทม. นั่งได้ไม่เกิน 5 ทุ่ม งดดื่มสุรา เริ่ม 1 ก.พ.

จับตาทุนไทยแห่ลงเวียดนาม รับศก.โต 6.8% ต่อปี