"โควิด-19" เวียดนามพบผู้ติดเชื้อ 2 รายในรอบเกือบ 2 เดือน

28 ม.ค. 2564 | 13:55 น.

เวียดนามพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 รายในรอบเกือบ 2 เดือน

รายงานข่าวระบุว่า กระทรวงสาธารณสุขเวียดนามได้มีการเปิดเผยข้อมูลโดยยืนยันว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 (Covid-19) ในประเทศ 2 ราย  โดยถือว่าเป็นการพบผู้ติดเชื้อในรอบเกือบ 2 เดือน เพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนถึงเทศกาลวันตรุษญวน ที่คาดว่าจะมีผู้คนรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้  แม้จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อของเวียดนามจะมีเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับหลายประเทศ แต่การพบผู้ป่วย 2 รายครั้งดังกล่าวนี้  ถือเป็นเรื่องน่าวิตกสำหรับเวียดนาม หลังจากที่ได้มีการบังคับใช้มาตรการกักโรค การตรวจหาเชื้อ และการติดตามอย่างเข้มงวด จนทำให้เวียดนามมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันสะสมเพียง 1,551 คน และมีผู้เสียชีวิต 35 คน

อย่างไรก็ดี กระทรวงสาธารณสุขเวียดนามได้สั่งการให้จังหวัดและหน่วยงานรัฐ เข้มงวดกับการคัดกรองและการควบคุมให้มากขึ้น โดยทางการได้ดำเนินการติดตามผู้สัมผัสใน 2 จังหวัดภาคเหนือ คือ จ.หายเซือง (Hai Duong) และ จ.กว๋างนิญ (Quang Ninh) ที่พบผู้ติดเชื้อใหม่ 2 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นเชื่อมโยงกับโควิด-19 สายพันธุ์อังกฤษ และหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน จ.หายเซืองถูกล็อกดาวน์ (Lockdown)
              สำหรับผู้ป่วย 2 รายล่าสุด เป็นพนักงานช่วยเหลือที่สนามบินนานาชาติวังดุ่ง (Van Don) ที่มีหน้าที่รับผิดชอบพาผู้โดยสารที่เดินทางมาจากต่างประเทศที่ติดเชื้อไปยังสถานที่กักตัว และผู้ป่วยอีกคนเป็นพนักงานโรงงาน ที่สัมผัสใกล้ชิดกับชาวเวียดนามรายหนึ่ง ที่ต่อมาได้เดินทางไปญี่ปุ่นและตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์อังกฤษ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยยังเจ๋งติด 1 ใน 5 ประเทศรับมือ "โควิด-19" ดีที่สุดในโลก

“โควิด-19”-“สงครามราคาน้ำมัน” ฉุดกำไร ปตท.สผ. หายเกินครึ่งปี 63

รวมข่าว "โควิด-19" วันที่ 28 ม.ค.64 แบบอัพเดทล่าสุด

เปิดไทม์ไลน์กทม. พบพนง.สตาร์บัคส์ สาขาเอ็กซ์เชนจ์ทาวเวอร์ติด"โควิด"

เคส “ดีเจมะตูม” ศบค.เผยติดโควิดแล้ว24ราย เสี่ยงสูง-ต่ำอีก166ราย