"หมอทวีศิลป์"ตรวจโควิด-กักตัว หลังผู้ประกาศข่าว NBT ติดเชื้อ

22 ม.ค. 2564 | 05:06 น.

"หมอทวีศิลป์"ตรวจโควิดและกักตัว หลังผู้ประกาศข่าว NBT ติดเชื้อ ทำให้กลายเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ จากการสัมผัสกับผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกทอดหนึ่ง

 

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีผู้ประกาศข่าวชายของสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) ติดเชื้อโควิด-19  ทำให้ผู้ที่สัมผัสความเสี่ยงสูง คือ ผู้ที่ทำหน้าที่เป็นผู้ประกาศ ซึ่งก็เป็นผู้ที่มาช่วยงานตนเองในตอนเช้าที่ทำเนียบ ต้องไปตรวจเรื่องของสารคัดหลั่งเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19

 

"ผมเองก็เป็นผู้สัมผัสของผู้สัมผัสเสี่ยงอีกทีหนึ่ง เดี๋ยววันนี้ต้องรับผิดชอบตัวเอง ด้วยการไปตรวจด้วย หลังจากที่แถลงข่าวสถานการณ์ประจำวันตรงนี้ไปแล้ว”

 

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า "ผมเองเป็นผู้สัมผัสกับผู้เสี่ยงสูง ในตามความหมาย ก็คือ เป็นผู้มีความเสี่ยงต่ำ แต่อย่างไรก็ตามแต่ ผมก็จะทำขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง ก็จะไปตรวจหาเชื้อ และกักตัวเองไปก่อน"         

 

ทั้งนี้ นายชัยวัฒน์ บุญชวลิต เลขานุการกรม กรมประชาสัมพันธ์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ของสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย หรือ NBT ติดเชื้อโควิด-19 เป็นผู้ประกาศข่าวชายมีหน้าที่ประกาศข่าวเที่ยงของสถานี และเพิ่งทราบผลว่าติดเชื้อเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (22 ม.ค.64)