คนบันเทิงผวา ศบค.ยัน “ดีเจมะตูม” ไม่ใช่ Super Spreader 

21 ม.ค. 2564 | 20:00 น.

โฆษกศบค. ชื่นชมและยืนยันว่า “ดีเจมะตูม” ติดเชื้อโควิด แต่ไม่ใช่ Super Spreader  ด้านเพื่อนดาราวงการบันเทิงต้องพากันกักตัว-ตรวจหาเชื้อ

 

จากกรณีที่ “ดีเจมะตูม” ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ทำให้เพื่อนฝูงในวงการบันเทิง ศิลปินดารา นักแสดงที่ใกล้ชิดกับมะตูม ตอนนี้ที่ชัดเจน อาทิ แต้ว ณฐพร , ดีเจพุฒ , พีเค ปิยะวัฒน์ , ดีเจเชาเชา , เปิ้ล นาคร ต้องพากันกักตัวเอง และตรวจพาเชื้อโควิด-19
 

 

ทางด้านของแต้ว นั้นเมื่อได้ทราบข่าวว่าทางมะตูมผลตรวจออกมาว่าเป็นผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ตนเองก็ได้ทำการเข้ารับการตรวจในทันที โดยผลตรวจออกมาว่า เป็นลบ หรือว่าไม่ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งหมอก็ให้แต้วได้ทำการกักตัว14 วันเพื่อดูอาการและเข้ารับกาตรวจอีกที หลังจาก 5 วัน เพราะแต้ว ถือว่าอยู่ในกลุ่มความเสี่ยงสูง

 

ด้านของ ดีเจพุฒ นั้นได้มีการลงคลิปผ่านทางอินสตาแกรม โดนเนื้อหาในคลิปได้บอกว่ามีคนโทรหรือทักมาหาเยอะมาถามถึงอาการแล้วความเสี่ยง ซึ่งดีเจพุฒได้บอกว่าตนเองนั้นเจอกับดีเจมะตูมต้องแต่วันที่ 8 มกราคม 64

 

หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีการเจอหรือใกล้ชิดกันเลย ซึ่งข่าวที่ออกไปทำให้ประชาชนหรือเหล่าแฟนคลับเข้าใจผิดว่าเราเจอมะตูมเมื่อไม่นานนี้ ทำให้มีความเป็นห่วงจำนวนมาก และดีเจพุฒบอกว่า อีก2 วันตนเองก็จะครบการกักตัว 14 วันแล้ว และเข้ารับการตรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รอผลตรวจจาก โรงพยาบาล ถ้าได้ผลอย่างไรทางด้านของดีเจพุฒ และจุ๋ย จะออกมาแจ้งให้ทราบต่อไป

ด้าน ดีเจเชาเชาก็มีการเข้ารับการตรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าตัวได้มีการโพสรูปภาพพร้อมข้อความของบรรยากาศในการเข้ารับการตรวจโควิด-19  โดยมีข้อความ “ ไปตรวจมาเรียบร้อยแล้ว พรุ่งนี้ผลออกจะรีบแจ้งผลตรวจให้ทราบ” 

 

เช่นเดียวกับ พีเค  ปิยะวัฒน์ ที่ได้มีการบอกว่า ตนเองนั้น ได้มีการร่วมงานกับดีเจ มะตูม แตก็ไม่กังวล เพราะด้านพีเค ยืนยันว่าตอนร่วมรายการตนนั้นใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา แต่เพื่อที่จะความสบายใจ ตอนนี้พีเค และเหล่าบุคคลที่มีความใกล้ชิดกับมะตูมก็ไม่มีการตรวจเป็นที่เรียบร้อย 

 

ส่วนทางด้านของ เปิ้ล นาคร ก็ได้พา จูน ภรรยาเข้ารับการตรวจ โควิดเช่นเดียวกันเพราะเจ้าตัวได้มีการไปอัดรายการแฉ พร้อมกับ มะตูม จึงทำให้เปิ้ล นาคร ต้องรีบเข้ารับการตรวจ และพร้อมกักตัว 14 วันเพื่อดูอาการ

 

และได้มีการโพสต์ ข้อความพร้อมกับรูปที่กำลังอยู่ในขณะการตรวจผ่านทางเฟซบุ๊ก “มาตรวจเชื้อไวรัสโควิด และยังบอกอีกว่า พร้อมกักตัว 14 วัน “ 

และทางด้านของ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ได้แถลงถึงเรื่องนี้ว่าไม่แปลกที่จะมีการตรวจพบเคส อย่างของดีเจมะตูม ที่เยอะขึ้น เพราะเชื้อมันได้มีการกระจายไปทั่ว เพราะฉะนั้นถ้าบอกว่ากรุงเทพฯ เป็นส่วนที่มีความสำคัญที่จะเกิดการควบคุมโรค กรุงเทพฯ ต้องมีการควบคุมด้วย และได้มีการค้นหาเชิงรุกมากยิ่งขึ้นและการติดเชื้ออยากให้ทุกคนดูแลสุขลักษณะนิสัยส่วนตัวของตนเองให้มากขึ้น ร่วมไปถึงการจัดรายการต่างๆเช่นกัน ก็ต้องมีการป้องกันให้มากยิ่งขึ้นเพราะเราก็ไม่สามารถรับรู้ได้ว่าคนที่เราพุดคุยอยู่ด้วยตอนนี้มีความเสี่ยงหรือป่าวนั้นเอง 

 

และยังได้มีการชื่นชม ไปยังคุณมะตูม ว่าได้มีการเปิดเผยยังข้อมูล และการติดเชื้อของตนเอง และยังจำไทม์ไลน์ของตนเองได้เลนเป็นประโยชน์มากต่อการค้นหาเชิงรุก เพราะฉะนั้นเราทุกคนควรมีแอปพลิเคชั่นหมอชนะเพราะจะได้ช่วยในการเก็บความจำว่าเรานั้นได้ไปไหนมาบ้าง 

 

และยืนยันว่าเคสนี้ยังไม่เป็น Super Spreader หรือ ผู้ที่แพร่เชื้อออกเป็นวงกว้าง เพราะถ้ากระบวนการการเปิดเผยชุดข้อมูล ของต้วเองออกมาอย่างดี เชื่อว่าตนที่เห็นไทม์ไลน์ของดีเจมะตูม ก็จะรับทราบและแยกแยะว่าตัวเองนั้นมีความเสี่ยงหรือป่าว มากน้อยแค่ไหน และถ้าคิดว่าเรามีความใกล้ชิดในช่วงเวลานั้นและรู้ตัวมีความตื่นตัว และได้มีการกักตัวเอง ถือว่ามีความรับผิดชอบ ที่เรานั้นจะร้องช่วยกัน ก็ไม่มะไรน่าเป็นห่วง

 

และถ้ามีอะไรสงสัยก็สามารถโทรมาได้ที่ กรมควบคุมโรค 1422 จะช่วยในการตอบข้อสงสัยและทำให้ท่านสบายใจมากยิ่งขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีเจมะตูมช็อป “เซ็นทรัล เอ็มบาสซี” ปิด 3 ร้าน 21-23 ม.ค  

โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพฯ เคลียร์ใหญ่ หลัง“ดีเจ มะตูม”ใช้บริการ

"ดีเจมะตูม" ติดโควิด กระทบร้านย่างเนย สาขารัชดา สั่งปิดชั่วคราว

งานเข้า! เดอะ สตรีทรัชดา สั่งปิดฟู้ดแลนด์ 2 วัน หลัง "ดีเจมะตูม" เข้าใช้บริการ

แชร์กันสนั่น คลิป “ดีเจมะตูม” อยากรีวิว การเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19