เปิดไทม์ไลน์ ตลาดถนอมมิตร ปิด 3 วัน หลังพบผู้ค้าติดโควิด-19

18 ม.ค. 2564 | 06:05 น.

ตลาดถนอมมิตร บางเขน แจ้งปิดตลาด 3 วัน หลังพบผู้ค้าติดโควิด เร่งทำความสะอาด-ฉีดยาฆ่าเชื้อ พร้อมนำผู้ค้า-พนักงานเข้ารับการตรวจหาเชื้อ เปิดให้บริการอีกครั้ง 22 ม.ค.

หลังจากที่มีรายงานข่าวเมื่อวันที่ 17 มกราคมที่่ผ่านมา จากกรุงเทพมหานคร โดยสำนักประชาสัมพันธ์ ระบุว่า กทม.พบผู้ติดเชื้อโควิดใหม่ จำนวน 10 ราย โดยหนึ่งในผู้ป่วยใหม่นี้ เป็นผู้ป่วยชาย มีอาชีพค้าขายที่ตลาดถนอมมิตร แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุการติดเชื้อโควิด-19 นั้น ล่าสุด เพจตลาดถนอมมิตร โพสต์ข้อความระบุว่า กรณีไทม์ไลน์ (Timeline ) ผู้ป่วยโควิด-19 พบ มีขายของที่ตลาดถนอมมิตร ทางตลาดได้ออกมาชี้แจ้ง ดังนี้ครับ

 

ตลาดฯ ขอเรียนให้ทราบว่า ทันทีที่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเขตบางเขนว่าผลตรวจเชื้อโควิด-19 ของผู้ค้ารายหนึ่งในตลาดเป็นบวก ทางตลาดฯได้แจ้งให้ผู้ค้าทำการเก็บของ พร้อมเคลียร์ของในแผงกลับบ้านทันที เพื่อเข้าสู่กระบวนการกักตัวและรับการรักษา

 

สำหรับพื้นที่แผงค้าและบริเวณโดยรอบนั้น เจ้าหน้าที่ของตลาดได้ทำการล้างทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ โดยมีการติดตามและควบคุมการล้างทำความสะอาดอย่างใกล้ชิด

 

โดยมาตรการในการแก้ปัญหาที่ได้สรุปร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางเขนและศูนย์บริการสาธารณสุข 24 จะดำเนินการมีดังต่อไปนี้

 

1. ปิดตลาดเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 19-21 มกราคม 2564 เพื่อทำความสะอาดใหญ่ และ ฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโดยบริษัทผู้เชี่ยวชาญ

2.วันที่ 19 มกราคม ผู้ค้าในตลาดและพนักงานตลาดทุกคนเข้ารับการตรวจหาเชื้อโดยศูนย์บริการสาธารณสุข 24 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อม สำนักงานเขตบางเขนจะเข้ามาดำเนินการเก็บผลและส่งเพื่อตรวจหาเชื้อต่อไป

3.วันที่ 21 มกราคม ผู้ค้าที่ผ่านการตรวจและไม่พบการติดเชื้อ เข้าล้างทำความสะอาดแผงและจัดเตรียมสินค้าเพื่อพร้อมเปิดขายในวันที่ 22 มกราคม

 

ขอขอบพระคุณลูกค้าที่กรุณาสอบถามเข้ามา และกราบขออภัยกับความไม่สะดวก ณ ที่นี้ ทางตลาดฯขอเรียนว่า ตลาดถนอมมิตรให้ความสำคัญสูงสุดกับความปลอดภัยของลูกค้าและผู้ค้า ตลอดจนบุคลากรของตลาดทุกท่านและจะทำทุกวิถีทางที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับคุณลูกค้าผู้มีอุปการคุณทุกท่านอย่างเต็มที่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชลบุรี" พบติดโควิดเพิ่ม 2 ราย

"หมอชนะ" เขย่าดีอีเอส รมต.นัดแจงวันนี้ ปม ทีมพัฒนาแอปฯถอนทีม

อย.แจงปมร้อน ยัน ไม่กีดกัน รพ.เอกชน ขึ้นทะเบียนวัคซีนโควิด-19

อัปเดทไทม์ไลน์"ผู้ติดเชื้อโควิด"กทม.ที่สอบสวนโรคแล้วเสร็จ 27 ราย

มหิดล เฉียบ พัฒนาแอปเช็คอิน-เอาท์ ลดเสี่ยงโควิด19ใช้เอง