“ระยอง” ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 11 ราย

15 ม.ค. 2564 | 03:11 น.

“ระยอง” พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 11 ราย หลับพบ 3 กลุ่มเสี่ยง โรงเบียร์ป๋าแดง-บ่อนพนัน-ตลาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วยภก.วีระศักดิ์ เจียมอนุกูลกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง นายแพทย์ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระยอง  แถลงความคืบหน้าสถานการณ์โควิด-19 ประจำวัน จ.ระยอง

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง  เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา  พบยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 11 คน รวมผู้ติดเชื้อ 552 คน เสียชีวิต 1 ราย รักษาหายแล้วจำนวน 404 ราย ตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงแล้ว 14,341 คน ทั้งนี้ประชาชนท่านใดที่ไปตลาดสวนมุก ถ.สายกลางทุ่ง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ระหว่างวันที่ 8-12 ม.ค.ให้รีบมารายตัว เพราะมีผู้ติดเชื้อได้ไปเดินที่ตลาดดังกล่าว

 

 

เบื้องต้นจากการสอบสวนโรคตั้งแต่ปีใหม่เป็นต้นมา พบว่าติดมาจาก 3 กลุ่มใหญ่

กลุ่มที่ 1 ติดมาจากโรงเบียร์ป๋าแดง ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รวมทั้งหมด 5 ราย

กลุ่มที่ 2 ติดมาจากบ่อนการพนันที่ลักลอบเล่นจนสามารถจับกุมได้ถึง 129 คดี

กลุ่มที่ 3 ติดมาจากครอบครัว ที่เกิดจากกลุ่มเสี่ยงที่มีการติดเชื้อแล้ว แต่ยังไม่แสดงอาการ และยังไม่ยอมเข้ามารับการตรวจหาเชื้อ

 

 

นายแพทย์ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระยอง กล่าว่า  ขณะเดียวกันได้แนะนำให้ประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบ ควรยอมรับและต่อสู้ไปด้วยกัน และทำจิตใจให้สบายติดตามมาตรการที่ภาครัฐจะช่วยเหลือ จะได้มีความหวัง ในการต่อสู้โดยไม่เครียด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บ่อนพนัน อย่าให้เมืองนนท์ ซ้ำรอยระยอง

ผู้ว่าฯระยองขอร้องหยุดเล่น"พนัน" 

เงินส่วยบ่อน ‘หลงจู๊ ส.ช.’ ลาก ‘โควิดเขมรบุกระยอง’

"ระยอง"ติดเชื้อทะลุ500รายจากบ่อนลาม"ชาวบ้าน"

หนีโควิด‘ลำไยระยอง’ สุกคาต้นไร้คนซื้อ