“นครปฐม” เข้มเดินทางข้ามจังหวัด เพิ่ม 4 ด่านตรวจสกัดโควิด-19

07 ม.ค. 2564 | 20:15 น.

ยกระดับคุมโควิด-19 "นครปฐม" เพิ่มจุดคัดกรองเดินทางข้ามจังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เปิดเผยระหว่างการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ หรือจุดสกัด ในพื้นที่อำเภอเมืองนครปฐมว่า ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ได้ตั้งจุดตรวจ หรือจุดสกัดเพิ่มอีก 3 จุด จากที่ดำเนินการอยู่เดิม 4 จุด รวมเป็น 7 จุด เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 บนเส้นทางหลักในพื้นที่รอยต่อระหว่างจังหวัด ดังต่อไปนี้ 

 

1.บริเวณถนนบ้านแพ้ว-พระประโทน อ.เมืองนครปฐม

 

2.บริเวณบึงลาดโพธิ์ ต.หนองดินแดง อ.เมืองนครปฐม

 

3.บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรกำแพงแสน อ.กำแพงแสน

 

4.บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอบางเลน อ.บางเลน

 

5.บริเวณแขวงการทางท่าตำหนัก (ถนนเพชรเกษม) อ.นครชัยศรี

 

6.บริเวณ ต.บางช้าง อ.สามพราน

 

7.ถนนเพชรเกษม ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน

 

ทั้งนี้ จุดตรวจ หรือจุดสกัดทั้ง 7 จุดนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และสมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดน ปฏิบัติหน้าที่เวรประจำจุดตรวจจุดสกัด และบูรณาการการปฏิบัติร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ตลอด 24 ชั่วโมง

พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้จัดตั้งจุดตรวจ,ด่านตรวจในเส้นทางคมนาคมที่เป็นเส้นทางรอง โดยมอบหมายให้ นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) บูรณาการกับทุกภาคส่วน รวมทั้งเน้นย้ำให้นายอำเภอทุกอำเภอประชาสัมพันธ์ผ่านหอกระจายข่าวประจำหมู่บ้าน ขอความร่วมมือประชาชนให้งดหรือชะลอการเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัด

 

ทั้งนี้ กรณีเดินทางออกนอกพื้นที่ควบคุมสูงสุด ซึ่งจังหวัดนครปฐมอยู่ในกลุ่มนี้ด้วยนั้น ให้เน้นการตรวจคัดกรองโดยการตรวจวัดอุณหภูมิและสังเกตอาการผู้เดินทาง พร้อมสอบถามเหตุผลความจำเป็นและสถานที่ปลายทางอย่างชัดเจน และตรวจสอบการติดตั้ง และใช้ระบบแอพพลิเคชั่น "หมอชนะ" ของผู้เดินทางด้วย 

อย่างไรก็ดี ในการปฏิบัติหน้าที่คัดกรองผู้ที่เดินทางเข้า-ออกจังหวัดนครปฐม ตามมาตรการทางสาธารณสุขที่ต้องปฏิบัติงานอย่างเคร่งครัดและเข้มงวด อาจทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง และทำให้ต้องใช้ระยะเวลาการเดินทางมากกว่าปกติ จึงขอความร่วมมือหากไม่มีความจำเป็น ขอให้งดหรือชะลอการเดินทางในช่วงนี้ไปก่อน พร้อมทั้งขอให้ผู้ที่ใช้โทรศัพท์สมาร์โฟน ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น "หมอชนะ" หรือ "ไทยชนะ" ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ช่วยติดตามผู้มีความเสี่ยงได้อย่างรวดเร็ว และมีการประเมินความเสี่ยงของผู้ใช้ตลอดเวลาซึ่งจะช่วยให้เอาชนะโควิด 19 ได้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวอย่างแบบฟอร์มคำร้อง "เดินทางข้ามจังหวัด" หลังมาตรการคุมเข้มโควิด-19 มีผลแล้ว

แอป "หมอชนะ" สรุปวิธีดาวน์โหลด ติดตั้ง วิธีใช้ เช็กที่นี่ครบจบ

ศบค.กลับลำ​ ไม่โหลด"หมอชนะ"​ ไม่ผิดกฎหมาย