พุ่ง 82 รายติดเชื้อโควิดสถานบันเทิงย่านปิ่นเกล้า

05 ม.ค. 2564 | 10:40 น.

พุ่ง 82 รายติดเชื้อโควิดสถานบันเทิงย่านปิ่นเกล้าพบ ไปสถานบันเทิงจะไปมากกว่า 1 แห่ง

 

 

5 มกราคม 2564 ที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผอ.กองโรคติดต่อทั่วไป และปฏิบัติหน้าที่รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวถึงกรณีผู้ป่วยโควิดที่พบในสถานบันเทิง ร้านอาหารย่านปิ่นเกล้า ว่า เหตุการณ์นี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 82 ราย อยู่ใน กทม.เป็นหลัก และมีปริมณฑลด้วยอีกจำนวนหนึ่ง และเมื่อสอบสวนต่อเนื่องก็จะพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพราะธรรมชาติของผู้ไปสถานบันเทิงจะไปมากกว่า 1 แห่ง และบางครั้งผู้ทำงานในสถานบันเทิง เช่น นักร้อง ก็มีงานทำอยู่หลายร้าน โอกาสแพร่เชื้อจึงเป็นไปได้ง่าย

 

 

นอกจากนี้ที่ จ.กาญจนบุรี พบผู้ป่วย 2 รายโดยพบว่าเกี่ยวข้องทำงานสถานบันเทิงย่านปิ่นเกล้า และมีประวัติเล่นการพนัน และเดินทางกลับบ้านด้วยรถส่วนตัวที่ จ.กาญจนบุรี กรณีนี้เป็นชายอายุ 24 ปี และหญิงอายุ 30 ปี ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง

สำหรับในกลุ่มของผู้ติดเชื้อโควิดจากสถานบันเทิงย่านปิ่นเกล้า ซึ่งเป็นชายอายุ 44 ปีและเสียชีวิตเมื่อวันที่ 31 ธันวาคมนั้น ผู้ติดเชื้อในกลุ่มนี้ เดิมตรวจพบผู้ติดเชื้อ 55 ราย แต่วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 27 ราย โดยกลุ่มนี้เป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 2 และ 3 ของจังหวัดกาญจนบุรี เป็นเพศชายอายุ 24 ปีและเพศหญิงอายุ 30 ปี ที่ทำงานในสถานบันเทิงย่านปิ่นเกล้าและมีประวัติเดินทางเล่นการพนัน ระหว่างวันที่ 10 ถึง 28 ธันวาคม ก่อนจะเดินทางกลับบ้าน ถึงบ้านในวันที่ 30 ธันวาคมโดยระหว่างทางได้แวะทานหมูกระทะ โดยเริ่มมีอาการจมูกไม่ได้กลิ่นก่อนจะตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม

 

 

 

กลุ่มผู้ติดเชื้อสถานบันเทิงย่านปิ่นเกล้า รวมมีผู้ป่วยสะสมในกลุ่มนี้ 82 รายแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในกทม.และปริมณฑลเป็นหลัก ซึ่งพฤติกรรมของคนกลุ่มนี้พบว่าแต่ละวันจะเดินทางไปสถานบันเทิงหลายแห่ง” นพ.โสภณ กล่าว