จุฬาฯ พบนิสิตติดโควิด-19 สั่งปิดหอพัก

05 ม.ค. 2564 | 03:05 น.

"ผช.ดร.ชัยพร"รองอธิบการบดี ออกประกาศสั่งปิดหอพักจุฬาฯ หลังพบ "นิสิต" ติดเชื้อโควิด-19 ย้ำชัด เป็นช่วงปิดภาคเรียนไม่เกี่ยวกับการเรียนการสอน

5 มกราคม 2564 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยพร ภู่ประเสริฐ รองอธิการบดี ปฏิบัติการแทนอธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ออกประกาศกรณีนิสิตหอพักนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยลัยได้รับผลการตรวจเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มีผลเป็นบวกว่า

 

จากการที่หอพักได้รับแจ้งจากโรพยาบาลจุฬาลงกรณ์ว่า มีนิสิตหอพักนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำนวน 1 คนได้รับผลการตรวจเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มีผลเป็นบวกซึ่งปัจจุบันเป็นช่วงปิดภาคการศึกษาไม่เกี่ยวกับการเรียนการสอน

 

อย่างไรก็ตาม ทางหอพักนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยขอแจ้งมาตรการดำเนินการของหอพัก ดังต่อไปนี้

 

1.ปิดการเข้าออกเพื่อจำกัดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดทั้งภายในหอพัก มหาวิทยาลัยและสังคมภายนอกตั้งแต่วันที่ 4-18 มกราคม 2564 (14 วัน)

2.ปิดพื้นที่ที่นิสิตรายดังกล่าวพักอาศัยและทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ดังกล่าวและส่วนกลาง

 

3.นำนิสิตหอพัก บุคลากร และผู้ปฏิบัติงานทุกคนมาเข้ารับการตรวจคัดกรองโดยศูนย์สุขภาพแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตามลำดับความเสี่ยงโดยเร็วที่สุด

สำหรับนิสิตหอพักที่ได้เดินทางกลับภูมิลำเนาหลังจากวันที่ 14 ธันวาคม 2563 ขอให้กักตัวอยู่ที่ที่พักอาศัยเพื่อสังเกตอาการเป็นระยะเวลา 14 วัน หากมีอาการไม่สบายเข้าข่ายต้องสงสัย ขอให้รีบรายงานตัวกับหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่และแจ้งหอพักเพื่อทราบต่อไป

 

 

จุฬาฯ พบนิสิตติดโควิด-19 สั่งปิดหอพัก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ล็อกดาวน์ชลบุรี" หลังยอดติดเชื้อโควิดพุ่ง

เปิดไทม์ไลน์สาวเชียงใหม่ติดโควิด

ข่าวจริง! กทม.ขยายเวลานั่งทานอาหารที่ร้านได้ถึง 3 ทุ่ม