“ชลบุรี”ติดเชื้อโควิดเพิ่มวันเดียว 108 ราย ผู้ป่วยสะสม 144 ราย

30 ธ.ค. 2563 | 10:00 น.

“ชลบุรี”ติดเชื้อโควิดพุ่ง เพิ่มวันเดียว 108 ราย ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่อำเภอบางละมุง ผู้ป่วยสะสม 144 ราย

วันที่ 30  ธ.ค.63 เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี - Chonburi PR รายงานสถานการณ์โควิด-19 จ.ชลบุรี วันที่ 30 ธันวาคม 2563 เวลา 12.00 น. จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น 108 ราย ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่อำเภอบางละมุง ซึ่งมีประวัติไปยังพื้นที่เสี่ยง ตามประกาศสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี วันที่ 26 ธันวาคม 2563 ผู้ป่วยยสะสม 144  ราย และมีอีก 1 รายรอยืนยัน

 

“ชลบุรี”ติดเชื้อโควิดเพิ่มวันเดียว 108 ราย ผู้ป่วยสะสม 144 ราย

 

ด้านเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี สสจ.ชลบุรี โพสต์รายงานสถานการณ์ วันนี้พบผู้ติดเชื้อจากการค้นหาเชิงรุก 108 ราย ส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในพื้นที่บางละมุง มีความเขื่อมโยงติดเชื้อจากจังหวัดข้างเคียง เป็นต่างด้าว 30 รายที่รับการแพร่เชื้อจากผู้ติดเชื้อที่ไปจังหวัดระยอง ขณะนี้ได้ประสานผู้ติดเชื้อให้เข้ารับการรักษาในสถานพยาบาลแล้วส่วนใหญ่ และจะประกาศสถานที่เสี่ยงแจ้งเตือนประชาชนต่อไปเท่าที่ได้ข้อมูลมาก่อน ขณะนีอยู่ระหว่างการวิเคราะห์สรุปข้อมูลหากได้ข้อมูลเพิ่มเติมจะแจ้งเตือนเพิ่มเติมต่อไป ยังมี 3 รายติดต่อไม่ได้

 

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี​ ได้ออกประกาศจังหวัดชลบุรี เรื่องประเมินและกำหนดพื้นที่สถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยได้แบ่งออกเป็น

 

1.พื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) ได้แก่ อำเภอบางละมุง


2.พื้นที่ควบคุม (สีส้ม) ได้แก่ อำเภอเมืองชลบุรี


3.พื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) ได้แก่ ไม่มี


4.พื้นที่เฝ้าระวัง (สีเขียว) ได้แก่ อำเภอสัตหีบ อำเภอศรีราชา อำเภอพานทอง อำเภอบ้านบึง อำเภอพนัสนิคม อำเภอหนองใหญ่ อำเภอบ่อทอง อำเภอเกาะจันทร์ และอำภอเกาะสีชัง

ทั้งนี้ได้มอบหมายและกำหนดให้นายอำเภอในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอ(ศปก.อ.)เป็นผู้รับผิดชอบการบริหารจัดการพื้นที่สถานการณ์ในแต่ละอำเภอตามการประเมินและกำหนดพื้นที่ฯข้างต้น พร้อมมีหน้าที่ กำกับ ควบคุม การปฏิบัติในแต่ละพื้นที่ให้เป็นไปตามแนวทางและเงื่อนไข  โดยเคร่งครัด

 

“ชลบุรี”ติดเชื้อโควิดเพิ่มวันเดียว 108 ราย ผู้ป่วยสะสม 144 ราย