"ชลบุรี"คุมเข้มโควิดอำเภอบางละมุง สั่งปิดห้าง-สถานบริการ

30 ธ.ค. 2563 | 04:55 น.

จังหวัดชลบุรี คุมเข้มโควิดอำเภอบางละมุง สั่งปิดห้าง ยกเว้นซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยา ธนาคาร ร้านอาหารได้แค่ซื้อกลับ ปิดสถานบริการทั้งหมด ร้านสะดวกซื้อ ปิด 22.00 -05.00 น. ปิดโรงเรียนทุกแห่ง โรงหนัง ฯลฯ งดจัดกิจกรรมรื่นเริง สังสรรค์ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

นายภัครธรณ์ เทียนไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี ลงนามในคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ที่ 35/2563 ลงวันที่ 30 ธันวาคม 2563  เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิหฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 ในเขตท้องที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี มีรายละเอียดดังนี้

 

1 ให้ปิดห้างสรรพสินค้ายกเว้นในส่วนธุรกิจหลักทรัพย์ ธุรกรรมทางการเงิน ธนาคาร ตู้เอทีเอ็ม ศูนย์บริการโทรศัพท์มือถือ ระบบสื่อสาร ในห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต และร้านขายยา ร้านอาหาร (ให้เฉพาะการจำหน่ายอาหารเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่นสถาน) สถานประกอบการที่มีการจำหน่ายเครื่องมือเครื่องใช้ วัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างและอุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิต เครื่องครัว เครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่อง

 

2 ให้ปิดสถานบริการตามกฎหมายว่าด้วยสถานบริการและสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ

 

3 ให้ปิดร้านอาหารหรือเครื่องดื่ม โดยให้เปิดเฉพาะการจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่นและร้านอาหารในโรงแรมที่บริการเฉพาะผู้ที่พักอาศัยในโรงแรม

 

4 ร้านสะดวกซื้อทุกประเภทที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมง ให้ปิดบริการตั้งแต่เวลา 22:00 น. ถึงเวลา 05:00 น. ของวันรุ่งขึ้น

 

5 ให้ปิดสถานศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชนทุกระดับ สถาบันกวดวิชา ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทุกแห่ง

 

6 ให้ปิดสระว่ายน้ำสาธารณะ สวนน้ำ สวนสนุกที่มีเครื่องเล่นให้บริการทั้งภายในและภายนอกอาคาร ไว้เป็นการชั่วคราว

 

7 ให้ปิดสถานรับเลี้ยงเด็กเอกชน

 

8 ให้ปิดตลาดนัดพระเครื่อง ศูนย์พระเครื่อง พระบูชา และสนามพระเครื่อง พระบูชาทุกแห่ง

 

9.ให้ปิดโรงภาพยนตร์ โรงมหรสพ ทุกแห่ง

 

10 ให้ปิดสถานที่จัดให้มีการเล่นสนุกเกอร์ บิลเลียด และโบว์ลิ่งทุกแห่ง

11 ให้ปิดสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ กิจการนวดเพื่อสุขภาพ นวดแผนโบราณ กิจการสปา กิจการเสริมความงาม ตามกฎหมายว่าด้วยสถานประกอบการเพื่อสุขภาพสถานเสริมความงาม และคลินิกที่ให้บริการเสริมความงาม รวมไปถึงการให้บริการเสริมความงามในโรงพยาบาลเอกชน สถานที่บริการควบคุมน้ำหนักทุกแห่ง

 

12 ให้ปิดสถานที่ออกกำลังกายในอาคาร (ฟิตเนส) ทุกแห่ง

 

13 ให้ปิดร้านเกมส์ ร้านอินเตอร์เน็ต และสถานที่ให้บริการคอมพิวเตอร์ทุกแห่ง

 

14 สวนสาธารณะ สถานที่ออกกำลังกาย สนามเด็กเล่น สนามกีฬาต่างๆ หรือสถานที่ที่มีประชาชนมารวมตัวกันเพื่อเล่นกีฬา ห้ามสังสรรค์หรือทำกิจกรรมอื่นใดในทำนองเดียวกันที่มีการรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะอยู่ภายในหรือภายนอกอาคาร

 

15 ให้งดจัดกิจกรรมที่มีการรวมคน อาทิ กิจกรรมรื่นเริง สังสรรค์ นันทนาการ หรือกิจกรรมอื่นใดในลักษณะเดียวกันไม่ว่าจะอยู่ภายในหรือภายนอกอาคาร

 

16 ให้ประชาชนทุกคนสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาเมื่อออกนอกเคหะสถาน

 

17 ให้ส่วนราชการที่มีภารกิจอำนาจหน้าที่ในการบริการประชาชนหรือมีประชาชนเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของโรค ให้หัวหน้าส่วนราชการนั้นพิจารณาเสนอความเห็นต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี พิจารณามีคำสั่งตามความเหมาะสมตามสถานการณ์และภารกิจ

 

เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่บัดนี้จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย