แพทย์แถลง“ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร”มีเชื้อโควิดไม่มาก

28 ธ.ค. 2563 | 12:58 น.

แพทย์แถลงอาการผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ยันพบเชื้อไม่มาก - ห่วงใยศูนย์ฯ วอนประชาชนสู้ไปด้วยกัน

วันนี้(28 ธ.ค.63) นพ.อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร ได้เผยอาการของ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่ติดเชื้อโควิด 19 ว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเย็นวันที่ 27 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้มาเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร เนื่องจากท่านต้องการสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาคร ก่อนที่จะมีการเปิดศูนย์ห่วงใยคนสาครภายในสนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาครอย่างเป็นทางการ ว่าถ้ามีการพบเชื้อโควิดในตัวท่านนั้น ไม่ได้มาจากผู้ที่พักรักษาอยู่ภายในศูนย์ฯ เมื่อท่านมาตรวจร่างกาย สภาพร่างกายของท่านก็ยังแข็งแรง ปกติดีทุกอย่าง แต่มีอาการอ่อนเพลีย อ่อนล้าจากการทำงานหนักและไม่ค่อยได้พักผ่อน

 

ทั้งนี้เมื่อตรวจแล้วพบเชื้อจริง มีผลยืนยันจากแลป 2 แห่ง ทางแพทย์จึงได้รับตัวไว้ดูแลรักษา  โดยอาการล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น.นั้น ยังคงเป็นปกติทุกอย่าง ยิ้มแย้มแจ่มใส หน้าตาสดชื่นขึ้น ความอ่อนล้าอ่อนเพลียลดลง ฝากขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง และขอให้ทุกคนสู้ต่อไป การ์ดอย่าตก ด้านอาการข้างเคียงอื่นๆ ยังอยู่ในระหว่างการตรวจอย่างละเอียด

 

ส่วนจะมีการย้ายไปที่โรงพยาบาลอื่นหรือไม่นั้น ต้องขึ้นอยู่กับความประสงค์ของผู้ว่าราชการจังหวัด แต่ตอนนี้ยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร


 

นพ.อนุกูล กล่าวอีกว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้มีความห่วงใยมาถึงข้าราชการและพี่น้องชาวจังหวัดสมุทรสาคร ในเรื่องของการจัดตั้งศูนย์ห่วงใยคนสาคร โดยขอให้ทุกคนช่วยกันจัดตั้งศูนย์แห่งนี้ให้เป็นผลสำเร็จ เพราะที่แห่งนี้จะเป็นสถานที่เพื่อผู้ที่ได้รับเชื้อโควิด 19 และลดอัตราเสี่ยงการติดเชื้อภายนอกได้สูงขึ้น

 

ส่วนอาการของผู้ที่ใกล้ชิดกับผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงนั้น จากผลตรวจในครั้งแรกไม่พบเชื้อในกลุ่มเสี่ยงสูง แต่ก็ต้องทำการกักตัวไว้เพื่อรอผลตรวจซ้ำภายใน 14 วัน ขณะที่กลุ่มเสี่ยงอื่นๆ ที่ทำงานร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร สามารถเข้ารับการตรวจหาเชื้อได้ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้หลังจากที่มีข่าวว่าผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครติดโควิด 19 นั้น ก็มีข้าราชการ และผู้ใกล้ชิดกลุ่มเสี่ยงเข้าตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลสมุทรสาครกันอย่างต่อเนื่อง โดยหนึ่งในนี้ก็คือ กลุ่มผู้สื่อข่าวของจังหวัดสมุทรสาคร ที่ทำงานภาคสนามเกาะติดข่าวโควิดมาโดยตลอด โดยได้รับความอนุเคราะห์จาก ผอ.รพ.สมุทรสาคร ดำเนินการให้เข้าตรวจด้วยรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย รถพระราชทาน โดยคาดว่าจะทราบผลภายในอีก 2-3 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ผู้ว่าฯสมุทรสาครติดเชื้อโควิด

"อนุทิน" กักตัวเองแล้ว หลังลงพื้นที่พบ ผู้ว่าฯสมุทรสาคร

ส่องคำเตือนศบค. ผวาปีใหม่การ์ดตก ติดเชื้อโควิดพุ่งวันละหมื่นราย