ผู้ว่าฯระยอง สั่ง ปิดสถานที่เสี่ยง พบผู้ติดเชื้อโควิด 27 ราย ต้นตอจากบ่อน

26 ธ.ค. 2563 | 09:45 น.

ผู้ว่าฯ ระยองแถลงด่วน! พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงถึง 27 ราย รวมเป็น 36 ราย ล็อกดาวน์ อ.เมืองระยอง สั่งปิดทุกสถานที่

วันนี้ (26 ธ.ค.) นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ตั้งโต๊ะแถลงด่วน เกี่ยวกับสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 โดยกล่าวว่า หลังจากเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. มีคนระยองไปหาหมอที่ รพ.รามาธิบดี มีการซักประวัติ ปรากฏว่า จมูกไม่ได้กลิ่น จึงทำการตรวจโควิด ผลพบว่า ติดเชื้อโควิด-19 จึงแจ้งมาที่ จ.ระยอง เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สืบค้น และพบญาติผู้ป่วยติดเชื้อ 1 ราย ในวันที่ 24 ธ.ค. ซึ่งถือเป็น วันแรกของการพบผู้ป่วยใน จ.ระยอง และพบอีก 8 ราย ถัดมา

 

วันที่ 26 ธ.ค. มีผู้มาตรวจเพิ่ม วันนี้ รพ.ระยองพบจำนวน 18 ราย  และ รพ.เอกชน พบอีก 9 ราย รวมเป็น 27 รายใหม่ในวันนี้

 

เมื่อตั้งแต่ 24-26 ธ.ค. พบผู้ป่วยโควิดในระลอกใหม่สะสมรวม 36 ราย 

 

นายชาญนะ ได้กล่าวต่อว่า ในสองเคสแรกที่พบนั้น เจ้าหน้าที่พบปัญหา ผู้ป่วยปกปิดข้อมูล แต่เจ้าหน้าที่ได้พยายามสอบสวนและพบว่า การแพร่เชื้อในครั้งนี้น่าจะมีต้นตอจากบ่อนพนันแห่งหนึ่ง 

 

ยกระดับจากกลุ่มเฝ้าระวัง มาสู่ "พื้นที่ควบคุมสูงสุด" ยกระดับสู่มาตรการในพื้นที่ควบคุมสูงสุด พื้นที่หลักที่พบในอ.เมืองระยอง พื้นที่ควบคุมสูงสุด จึงอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองระยอง มาตรการดังนี้ 

สั่งปิดทุกอย่าง สถานศึกษา ห้างสรรพสินค้า สนามชนไก่ สถานบริการทุกอย่าง เฉพาะอ.เมือง โดยคาดว่า คำสั่งจะมีผลในวันที่ 28 ธ.ค.63

 

สถานศึกษาทุกแห่งในเขต อ.เมือง ปิดโรงมหรสพ สถานบริการผับ บาร์ สถานบันเทิง สวนน้ำ สวนสนุก ร้านเกม ร้านเน็ต สระว่ายน้ำสาธารณะ สนามเด็กเล่น สนามชนไก่ กัดปลา ศูนย์การค้า(ยกเว้นซูเปอร์มาร์เก็ต) สถานรับเลี้ยงเด็ก สถานดูแลผู้สูงอายุ(ยกเว้นที่อยู่ประจำ) ร้านสัก สถาบันลีลาศ สถานประกอบกิจการอาบน้ำ อบไอน้ำ สมุนไพร กิจการอาบอบนวด ร้านนวด ฯลฯ ปิดทั้งหมด จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

ส่วนไทม์ไลน์ผู้ป่วยนั้น ทีมงานกำลังทำงานอย่างเต็มที่เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดให้ได้เร็วที่สุด