ชลบุรีพบผู้ป่วยติดโควิด 2 ราย

25 ธ.ค. 2563 | 09:46 น.

ชลบุรีติดโควิด-19 แล้ว 2 ราย พบผู้ป่วยที่อำเภอเมือง 1 ราย อำเภอบางละมุง 1 ราย หลุดพื้นที่สีเขียว ทุกภาคส่วนต้องเฝ้าระวัง ควบคุม สั่งงดกิจกรรมส่งท้ายปีทุกชนิด

25 ธันวาคม 2563 นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ได้โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวว่า พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ 2 ราย ในพื้นที่อำเภอเมือง 1 ราย และ อำเภอบางละมุง 1 ราย (กำลังรักษา)
 

ผลความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชลบุรี มีแรงงานชาวไทยจำนวน 2 รายที่เดินทางไปซื้ออาหารทะเลจากตลาดในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร และนำมาส่งตามร้านอาหารซึ่ง 1 รายอยู่ในเขตอำเภอเมือง และอีก 1 รายอยู่ในเขตอำเภอบางละมุง โดยผลการตรวจรอบแรกจาก รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง พบว่ามีผลเป็นบวกและได้นำผลส่งไปตรวจพิสูจน์อีกครั้งที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ โดยกรณีนี้ล่าสุดได้รับผลยืนยันแน่ชัดแล้วว่ามีผลเป็นบวก จึงถือว่าตอนนี้ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้วจำนวน 2 ราย หลุดสภาพความเป็นพื้นที่สีเขียวไปแล้ว
 

ทั้งนี้ปัจจุบันได้นำตัวผู้ติดเชื้อทั้ง 2 รายส่งเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่จากการสืบสวนโรคพบว่าทั้ง 2 รายนั้น รายที่ 1 มีผู้สัมผัสใกล้ชิดจำนวน 21 รายในเขตอำเภอเมือง ส่วนรายที่ 2 มีผู้สัมผัสใกล้ชิดจำนวน 9 รายในเขตอำเภอบางละมุง โดยทั้งหมดได้นำไปตรวจหาเชื้อและผลปรากฏว่าไม่มีผู้ใดที่ติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด
 

ชลบุรีพบผู้ป่วยติดโควิด 2 ราย