โควิดวิกฤติหนัก สาวยาคูลท์ แจ้งหยุดส่ง 6 ก.ค. เป็นต้นไป

02 ก.ค. 2564 | 03:17 น.

พิษโควิดระบาดหนัก “ยาคูลท์” ส่งสารแจ้งลูกค้า หยุดส่งถึงบ้านในพื้นที่สีแดง กรุงเทพฯ-ปริมณฑลชั่วคราว ลดอันตรายสาวยาคูลท์ ผู้บริโภค เริ่มตั้งแต่ 6 กรกฏาคม เป็นต้นไป

ตัวแทนจากบริษัท ยาคูลท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนักในหลายพื้นที่จนทำให้อัตราผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาบริษัทได้กำหนดมาตรการเชิงรุกอย่างเข้มข้นตามแนวทางการป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อดูแลกระบวนการผลิต และจัดจำหน่ายให้เกิดความปลอดภัยต่อผู้บริโภค

รวมทั้งดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อดูแลสุขภาพอนามัยของสาวยาคูลท์ และพนักงานทุกคนอย่างสุดความสามารถ อย่างไรก็ตามการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีแนวโน้มรุนแรงมากยิ่งขึ้น บริษัทมีความกังวลต่อสุขภาพของสาวยาคูลท์ และผู้บริโภค

สารยาคูลท์ถึงผู้บริโภค

ดังนั้น บริษัทจึงได้ยกระดับมาตรการเพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค ในขณะที่มีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรง โดยบริษัทได้ส่งสารแจ้งให้ผู้บริโภครับทราบว่า ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนัก สาวยาคูลท์จะหยุดการจัดส่งนมเปรี้ยวยาคูลท์ จากสาวยาคูลท์ถึงผู้บริโภคเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป

ยังวิกฤต ยอดโควิดวันนี้ เสียชีวิตพุ่ง 61 คน ติดเชื้อเพิ่ม 6,087 ราย

แต่สำหรับผู้บริโภคในจังหวัดอื่นๆ ที่ยังไม่มีการแพร่ระบาดรุนแรง สาวยาคูลท์จะยังคงจัดส่งสินค้าให้แก่ผู้บริโภคเช่นเดิม และสำหรับผู้บริโภคในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล แม้สาวยาคูลท์จะหยุดการจัดส่งยาคูลท์  ถึงบ้าน แต่ก็ยังสามารถหาซื้อ“นมเปรี้ยวยาคูลท์” ได้ จากร้านค้าปลีกต่าง ๆ ดังนี้

  • Foodland
  • Villa Market
  • ห้างสรรพสินค้าในเครือ The Mall Group
  • UFM Fuji Super 
  • Don Don Donki 

“ที่ผ่านมาบริษัทได้ร่วมส่งกำลังใจให้แก่ผู้ป่วยโควิด-19 บุคลากรทางการแพทย์และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย โดยได้จัดส่งนมเปรี้ยวยาคูลท์เพื่อเติมจุลินทรีย์ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ให้กับโรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งยาคูลท์ จะยังคงเดินหน้า  การผลิต และจัดส่งนมเปรี้ยวยาคูลท์ให้แก่โรงพยาบาลสนาม และโรงพยาบาลอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

ในสถานการณ์ที่ยากลำบากขณะนี้ ยาคูลท์ ต้องขอเป็นกำลังใจให้ทุกฝ่ายร่วมฝ่าฟันวิกฤตการณ์ครั้งยิ่งใหญ่นี้ไปด้วยกัน และขอส่งกำลังใจให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยยาคูลท์จะขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำทุกวิถีทาง เพื่อร่วมหยุดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเต็มกำลังความสามารถต่อไป”