“กระบี่” รับลูกต่อจากภูเก็ต เร่งฉีดวัคซีน ก่อนเปิดรับต่างชาติ ส.ค.นี้  

01 ก.ค. 2564 | 09:00 น.

"กระบี่" เตรียมความพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเดือนสิงหาคม เร่งฉีดวัคซีนให้ประชนและบุคลากรด้านการท่องเที่ยวใน 3 พื้นที่นำร่องทางเศรษฐกิจ เกาะพีพี อ่าวไร่เลย์ เกาะไหง

เจ้าหน้าที่สาธารณสุข-บุคลากรทางการแพทย์ของ จังหวัดกระบี่ ลงพื้นที่วันนี้ (1 ก.ค.) เร่งตรวจร่างกาย วัดความดัน ประชาชนและพนักงานสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ตำบลอ่าวนาง อ่าวไร่เลย์ และอำเภอเมืองกระบี่ ที่มาเข้ารับการ ฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดกระบี่ ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ รวมจำนวน 1,500 คน

โครงการดังกล่าวนี้ เป็นการเตรียมความพร้อมให้จังหวัดกระบี่เปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ต้นเดือนสิงหาคมนี้ ใน 3 พื้นที่นำร่อง ซึ่งประกอบด้วย

  • เกาะพีพี มีประชากร 3,729 คน ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 แล้ว 93.97%
  • อ่าวไร่เลย์ ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ในพื้นที่มีประชากร 1,942 คน ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว 81.97%
  • เกาะไหง ตำบลเกาะลันตาใหญ่ อำเภอเกาะลันตา มีประชาชน 248 คน ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว 100%

นอกจากนี้ ทางจังหวัดยังมีแผนการรองรับหากเกิดเหตุฉุกเฉินในจังหวัดภูเก็ต ก็สามารถโยกย้ายนักท่องเที่ยวที่ไม่มีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้เดินทางมายังพื้นที่เกาะพีพี ได้ทันที

ทางจังหวัดกระบี่ได้เตรียมข้อมูลนำเสนอต่อศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ชุดเล็ก  แล้วนำเข้าคณะรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้อย่างช้าต้นเดือนสิงหาคมนี้

“กระบี่” รับลูกต่อจากภูเก็ต เร่งฉีดวัคซีน ก่อนเปิดรับต่างชาติ ส.ค.นี้   “กระบี่” รับลูกต่อจากภูเก็ต เร่งฉีดวัคซีน ก่อนเปิดรับต่างชาติ ส.ค.นี้