อาหารจากใจ‘ซีพีเอฟ’ผ่านพม. ช่วยกลุ่มเปราะบางสู้โควิด

16 พ.ค. 2564 | 04:20 น.

ซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจสู่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) จำนวน 2,000 แพ็ค เพื่อร่วมส่งต่อความช่วยเหลือแก่ผู้สูงอายุและกลุ่มเปราะบาง ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจสู่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) จำนวน 2,000 แพ็ค เพื่อร่วมส่งต่อความช่วยเหลือแก่ผู้สูงอายุและกลุ่มเปราะบาง ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เพื่อให้ผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

นางสาวแรมรุ้ง วรวัธ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และนางสุจิตรา พิทยานรเศรษฐ์ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ ร่วมรับมอบผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน 2,000 แพ็ค ภายใต้โครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” จาก นายเอกปิยะ
เอื้อวุฒิเกริก รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธุรกิจการค้าในประเทศ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เพื่อร่วมส่งต่อความช่วยเหลือกลุ่มผู้สูงวัย และผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤติการแพร่ระบาดโควิด-19 ได้ผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากไปด้วยกัน  

อาหารจากใจ‘ซีพีเอฟ’ผ่านพม.  ช่วยกลุ่มเปราะบางสู้โควิด

  อาหารจากใจ‘ซีพีเอฟ’ผ่านพม.  ช่วยกลุ่มเปราะบางสู้โควิด

นอกจากนี้ ซีพีเอฟ ยังช่วยติดตั้งตู้แช่เย็นที่กรมกิจการผู้สูงอายุ และศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ รวม 4 ตู้ เพื่อเก็บรักษาผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทาน สำหรับกระจายช่วยเหลือผู้สูงวัย และประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน สามารถเข้าถึงอาหารปลอดภัย มีประโยชน์ในช่วงการระบาดของโควิด-19 

นางสาวแรมรุ้ง กล่าวว่า ในสถานการณ์โควิดที่ระบาดระลอกใหม่นี้ ยังมีกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มคนพิการ  ซึ่งเป็นกลุ่มคนเปราะบางได้รับผลกระทบโดยตรง ต้องดำรงชีวิตด้วยความยากลำบาก การได้รับการสนับสนุนสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็น จากภาคเอกชนและภาคีเครือข่ายต่าง ๆ ช่วยสนับสนุนภารกิจของ พม. ให้สามารถดูแลและให้ความช่วยเหลือกลุ่มคนเปราะบางในสังคม เข้าถึงอาหารและสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิต ให้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

หน้า 17 ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,678 วันที่ 13 - 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2564