เปิด 6 ประเทศให้นักท่องเที่ยวต่างชาติฉีดวัคซีนกระตุ้นท่องเที่ยว

04 พ.ค. 2564 | 12:00 น.

หอการค้าไทย เผย 6 ประเทศที่มีนโยบาย เปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวพร้อมฉีดวัคซีนโควิด-19 กระตุ้นการท่องเที่ยว

นายวิศิษฐ์  ลิ้มลือชา รองประธานกรรมการหอการค้าไทย กล่าวว่าปัจจุบันมี 6 ประเทศที่เริ่มมีนโยบายฉีดวัคซีนให้นักท่องเที่ยวแล้ว ได้แก่

1. มัลดีฟส์ ได้จัดนโยบาย “3V” คือ  Visit (เยี่ยมเยือน) , Vaccinate (ฉีดวัคซีน) และ  Vacation (พักร้อน) โดยมีการเสนอจะฉีดวัคซีนให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังมัลดีฟส์ ให้ครบทั้ง 2 โดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องพักอาศัยอยู่ที่นี่เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์

2. ดูไบ เปิดให้บริหารสำหรับนักท่องเที่ยวจากทุกประเทศ ยกเว้นเที่ยวบินหรือนักท่องเที่ยวที่มาจากแอฟริกาใต้ ไนจีเรีย และอินเดีย โดยนักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องนำผลผลการทดสอบโควิดที่เป็นลบไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทางมาด้วย

3. รัสเซีย บริษัทท่องเที่ยวนอร์เวย์ ‘World Visitor’ ได้จัดแพ็กเกจทัวร์รัสเซีย ทุกแพ็กเกจจะได้ฉีดวัคซีนสปุตนิก วี ของรัสเซียด้วย ไม่ว่าจะเป็นทริประยะสั้น จำนวน 2 ทริป ภายใน 1 เดือน เพื่อฉีดวัคซีน 2 โดส หรือทริประยะยาว 23 วัน ฉีดวัคซีน 2 โดส

4.เซอร์เบีย สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาจะได้ฉีด ไฟเซอร์ ,แอสตร้าเซนเนก้า ,สปุตนิกไฟว์ และซิโนฟาร์ม ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาฉีดวัคซีนจำนวนมาก

5.สาธารณรัฐมอริเชียสสำหรับผู้ที่ยื่นขอ visa ระยะยาวและมีอายุมากกว่า 18 ปี จะได้รับอนุญาตให้ท่องเที่ยวได้ 1 ปี และได้สิทธิ์รับวัคซีนฟรี คือวัคซีน โควิชีลด์และวัคซีนโควาซินของบารัต ไบโอเทค จากอินเดีย

6. บางรัฐในสหรัฐอเมริกา ที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับนักท่องเที่ยวได้นั้น ก็อาทิ อะแลสกา แอริโซนา โคโลราโด ไอโอวา ลุยส์เซียนา มิชิแกน เนวาดา โอไฮโอ และนิวยอร์ก เป็นต้น

เปิด 6 ประเทศให้นักท่องเที่ยวต่างชาติฉีดวัคซีนกระตุ้นท่องเที่ยว

ทั้งนี้นิวยอร์กเปิดรับ Walk-in ผู้ที่ต้องการฉีดวัคซีนจากทั่วโลก เพียงแค่นำพาสสปอร์ตหรือหนังสือเดินทางมาที่ American museum of Natural and history (พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติและประวัติศาสตร์) สามารถรับการ ฉีควัคซีนต้านโควิด-19 ทั้งของไฟเซอร์ หรือโมเดอร์นาได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายโดยสามารถลงทะเบียนขอรับได้เลย

ข่าวเกี่ยวข้อง: