“สนามบินภูเก็ต”เปิดเทอร์มินัลรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้ว

01 เม.ย. 2564 | 03:05 น.

สนามบินภูเก็ตแจ้งผู้ประกอบการ-สายการบิน เปิดอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ รับนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้ว การบินไทย เปิดบินตรงแฟรงก์เฟิร์ตเข้าภูเก็ตเริ่ม 2 เม.ย.นี้

เรืออากาศตรี ธานี ช่วงชู ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต(ทภก.)  ได้ทำหนังสือแจ้งผู้ประกอบการและสายการบินเมื่อว่า จากมติของที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ (ศบศ.)ซึ่งเห็นชอบให้จังหวัดภูเก็ตเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนโควิด-19 แล้ว และมีผลตรวจเป็นลบเมื่อเข้าประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 เป็นต้นไป โดยให้เป็นการท่องเที่ยวในพื้นที่จำกัด(sealed area) เริ่มจากพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินงานของท่าอากาศยานภูเก็ตสอดคล้องกับมติที่ประชุมของศบศ. สนามบินภูเก็ตจะเปิดดำเนินการในส่วนของอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ นับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 ตั้งแต่เวลา 00.01 เป็นต้นไป

โดยล่าสุดการบินไทย เตรียมจะเปิดให้บริการเที่ยวบินพิเศษจากแฟรงก์เฟิร์ตสู่ภูเก็ต ในเดือนเมษายน-พฤษภาคมนี้ เบื้องต้นที่ 2 เที่ยวบิน เริ่มวันที่ 2 เมษายนนี้

นายนนท์ กลินทะ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาลในการกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวเข้ามายังจังหวัดภูเก็ต และช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติการแพร่ระบาดของโควิด-19 อีกทั้ง แฟรงก์เฟิร์ต สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เป็นเมืองศูนย์กลางการเดินทางของยุโรปที่ผู้โดยสารสามารถเชื่อมต่อการเดินทางจากเมืองต่างๆ ในภูมิภาคยุโรปเข้าสู่ประเทศไทยได้อย่างสะดวกสบาย

บริษัท การบินไทยฯ จึงได้จัดเที่ยวบินพิเศษจากแฟรงก์เฟิร์ตบินตรงสู่ภูเก็ต #จำนวน2เที่ยวบิน ในเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2564 โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • เที่ยวบินที่ ทีจี 921 เส้นทาง แฟรงก์เฟิร์ต-ภูเก็ต ออกเดินทางจากแฟรงก์เฟิร์ต ในวันที่ 2 เมษายน 2564 เวลา 14.45 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงภูเก็ต เวลา 07.10 น. ในวันถัดไป
  • เที่ยวบินที่ ทีจี 921 เส้นทาง แฟรงก์เฟิร์ต-ภูเก็ต ออกเดินทางจากแฟรงก์เฟิร์ต ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 เวลา 14.45 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงภูเก็ต เวลา 07.10 น. ในวันถัดไป

ผู้โดยสารสามารถสอบถามรายละเอียดตารางบิน พร้อมสำรองที่นั่ง และออกบัตรโดยสารได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com และสำนักงานขายการบินไทย หรือ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 ทุกวัน (เวลา 08.00-17.00 น.) สำหรับผู้โดยสารที่จะเดินทางเข้าประเทศไทย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากสำนักงานสาขาที่ออกบัตรโดยสารในแต่ละท้องถิ่น

อนึ่งการนำร่องเปิดประเทศในวันที่ 1 เมษายนนี้ ที่รัฐบาลเริ่มจากการลดวันกักตัวของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนแล้วเหลือ 7 วัน ภูเก็ตเป็น 1 ใน 6 จังหวัดในการนำร่องเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ และตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้จะเปิดโมเดล “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” นักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้ว เข้ามาเที่ยวได้โดยไม่ต้องกักตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: