แอบอ้างชื่อ “หมอบุญ” ระดมทุนทำ “กัญชง”

01 มี.ค. 2564 | 06:40 น.

THG ร่อนจม.แจงไม่เกี่ยวข้อง หลังมีผู้แอบอ้างชื่อ “หมอบุญ” ระดมทุนทำธุรกิจ “กัญชง”

หลังจากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคม 2564 นำเสนอข่าว “หมอบุญ มาแล้ว! ประเดิมตั้งศูนย์วิจัย “กัญชา” 200 ล้าน” นั้นพบว่า มีผู้นำคำให้สัมภาษณ์ของนายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์ แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ไปเผยแพร่ข้อความทางสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อหาแหล่งทุนมาร่วมในธุรกิจกัญชง

ล่าสุด แผนกสื่อสารการตลาดและภาพลักษณ์องค์กร บริษัท ธนบุรี เฮลท์ แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้ทำหนังสือชี้แจง ระบุว่า

บริษัท ธนบุรี เฮลท์ แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

จากกรณีที่มีผู้ใช้นามว่า “บังอร” ได้เผยแพร่ข้อความทางสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) โดยระบุว่า ต้องการแหล่งทุนมาร่วมงานในธุรกิจ “กัญชง” พร้อมให้หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ อีกทั้งกล่าวอ้างคำให้สัมภาษณ์ของนายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์ แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG (บริษัทฯ)

ที่ปรากฏใน น.ส.พ. ฐานเศรษฐกิจ วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา โดยการกระทำดังกล่าวอาจทำให้ผู้ที่ได้รับข้อมูลเกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนว่าบริษัทฯ เป็นผู้เผยแพร่ข้อความดังกล่าว

ดังนั้น บริษัทฯ จึงขอเรียนชี้แจงว่าผู้ใช้นาม “บังอร” ซึ่งเป็นผู้เผยแพร่ข้อความดังกล่าว  หรือบุคคลอื่นที่เผยแพร่ข้อความทำนองเดียวกันนี้ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทฯ แต่อย่างใด และบริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดจากการกระทำของบุคคลดังกล่าว

จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

นายแพทย์บุญ วนาสิน

อนึ่ง นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์ แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG มีแผนจะเข้าสนับสนุนด้านการศึกษาวิจัยตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ เพื่อส่งเสริมงานด้านวิชาการ และสนับสนุนให้เกษตรกรไทยได้มีโอกาสเพาะปลูก เพื่อนำไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ ทั้งกัญชาทางการแพทย์ อาหาร เครื่องดื่ม เป็นต้น

ทั้งนี้บริษัทมีแผน MOU กับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ในต้นเดือนมีนาคมนี้ เพื่อสนับสนุนด้านการวิจัยและพัฒนา โดยจะใช้เงินราว 100-200 ล้านบาทในการจัดตั้งศูนย์วิจัย (Research Center) แห่งแรกในประเทศไทย ร่วมกับจุฬาฯ ซึ่งปัจจุบันมีการศึกษาและเพาะปลูกราว 1,400 ไร่ เพื่อศึกษาและพัฒนากัญชาทางการแพทย์ และพัฒนาสู่ผลิตภัณฑ์อื่นๆต่อไป โดยไม่มีแผนหาแหล่งทุนใดๆ ทั้งสิ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

หมอบุญ มาแล้ว! ประเดิมตั้งศูนย์วิจัย‘กัญชา’ 200 ล้าน

เปิดเงื่อนไขประชาชนปลูก‘กัญชา’ รัฐผลักดันขึ้นแท่นพืชเศรษฐกิจหลัก

สธ.เปิดสถาบันกัญชาทางการแพทย์ ศูนย์กลางความร่วมมือด้านกัญชา กัญชง 

โหนกระแส‘กัญชา’ รังสรรค์เมนูเด็ด“พรึบ” ชาวบ้านลุ้นปลูกเสรี

ปลดล็อก 5 ตำรับยากัญชา จากบัญชียาเสพติด ดีเดย์ยื่นขอผลิต 16 ก.พ.นี้

ลุยตั้งสนง.พืชเศรษฐกิจฯ นำร่อง"กัญชา" ชิงเค้กตลาดโลก 30 ล้านล้าน