“เราเที่ยวด้วยกัน”คนจองที่พักก่อนปีใหม่ให้เลื่อนเดินทางได้ รอลุ้นเพิ่ม1ล้านสิทธิ์ 24 ธ.ค.นี้

23 ธ.ค. 2563 | 09:33 น.

“เราเที่ยวด้วยกัน” จะเปิดให้คนไทยที่จองที่พักก่อนปีใหม่ ให้สามารถเลื่อนวันเข้าพักได้ 6เดือน-1 ปี แต่ไม่คืนเงินให้ “พิพัฒน์” เตรียมหารือนายก-รมต.คลัง วันที่ 24 ธ.ค.นี้ หลังสมาคมโรงแรมเผยมีลูกค้าร้องเรียนอยากเลื่อนเดินทางจากความกังวลใจโควิดระลอกใหม่ ทั้งเตรียมลุ้นพรุ้งนี้หารือเพิ่มสิทธิอีก 1 ล้านคืน ที่จะเปิดให้จองเป็นของขวัญปีใหม่

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยหลังประชุมร่วมกับสมาคมโรงแรมไทย (ทีเอชเอ) เกี่ยวกับมาตรการในโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ว่า จากการหารือร่วมกันได้ข้อสรุปว่าจากจะเปิดให้นักท่องเที่ยวไทย ที่เดินทางใช้สิทธิผ่านโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ซึ่งได้จองที่พักเข้ามาแล้วตั้งแต่ก่อนปีใหม่ ให้สามารถเลื่อนการเดินทางได้เป็นเวลา 6 เดือน-1ปี  แต่จะไม่มีการคืน60%ที่นักท่องเที่ยวจ่ายเงินมาแล้ว  แต่จะไม่ให้มีการยกเลิกการจอง

โดยรูปแบบของการเลื่อนการเดินทาง หากจองห้องพักผ่าน OTA ก็จะให้แจ้งเลื่อนการเดินทางกับOTA แต่หากจองที่พักโดยตรงกับทางโรงแรม ก็จะต้องแจ้งเลื่อนการเดินทางผ่านโรงแรมนั้นๆ

“เราเที่ยวด้วยกัน”คนจองที่พักก่อนปีใหม่ให้เลื่อนเดินทางได้ รอลุ้นเพิ่ม1ล้านสิทธิ์ 24 ธ.ค.นี้

เนื่องจากในขณะนี้มีนักท่องเที่ยวไทยที่จองใช้สิทธิผ่านโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” เกิดความไม่สบายใจ และไม่อยากเดินทางท่องเที่ยวในช่วงนี้ จากโควิด-19 และมีข้อเรียนร้องผ่านโรงแรมต่างๆเข้ามา ซึ่งในเรื่องนี้ในวันพรุ้งนี้ (24 ธันวาคม2563) ตนจะนำมติที่หารือร่วมกับสมาคมโรงแรมไทย ไปหารือกับนายกรัฐมนตรี และนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  นอกรอบ ก่อนการประชุมศบค. เพื่อพิจารณาในเรื่องนี้

รวมถึงการหารือเรื่องของการเพิ่มสิทธิที่พักในโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน”อีก 1 ล้านคืน หรือ 1 ล้านสิทธิ    จากที่ 5 ล้านคืน ถูกจองเต็มไปหมดแล้ว ทั้งนี้ถ้าหากกระทรวงการคลังเห็นด้วย ก็จะเปิดให้จองในวันพรุ้งนี้ เพื่อประกาศเป็นของขวัญปีใหม่

สำหรับการทุจริตในโครงการ “เราเที่ยวกัน” หลังจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ไปแจ้งความต่อผู้ประกอบการโรงแรมและร้านอาหารกว่า 500 รายที่เข้าข่ายทุจริตในโครงการนี้ เรื่องนี้อยู่ในกระบวนการสอบสวนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เราไม่ได้เข้าไปเร่งรัดในกระบวนการสอบสวน เพราะเป็นอำนาจในการดำเนินการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

“ขณะนี้ยืนยันว่าเมืองไทยยังเที่ยวได้  เพียงอย่าตกใจเกินกว่าเหตุและพูดต่อกันไป โดยเฉพาะการแชร์ข่าวที่ไม่เป็นความจริง ส่วนการล็อกดาวน์รอบ 2 ก็ต้องอยู่ที่นโยบาย ผมก็กังวล แต่ไม่มีอำนาจจะตอบได้ว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งรัฐบาลก็อยู่ระหว่างแก้ปัญหาให้แก่ผู้ประกอบการอยู่ ส่วนการเปิดให้ต่างชาติเข้ามาไทย ก็จะยังคงอยู่ในกลุ่มที่รัฐบาลมีการผ่อนคลายให้เดินทางได้ แต่การเดินทางของนักท่องเที่ยวแบบทั่วไป ก็จะไม่น่าจะมีเข้ามาจนถึงมีนาคมปี2564” นายพิพัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
“เราเที่ยวด้วยกัน”โรงแรมร้องรัฐปลดล็อกให้ลูกค้าเลื่อน-ยกเลิกเข้าพักได้
หลักฐานถึงตำรวจสาวเอาผิดทุจริต“เราเที่ยวด้วยกัน”
เปิด 6 พฤติกรรมโกงเงิน "เราเที่ยวด้วยกัน"
"เราเที่ยวด้วยกัน"เลื่อนรับสิทธิใหม่ 1ล้านคืน เคลียร์ 512 โรงแรม-ร้านค้าต้องสงสัยทุจริต

"เราเที่ยวด้วยกัน" ที่พัก 5 ล้านคืนเต็มแล้ว รอรับสิทธิใหม่ 1 ล้านคืน 16 ธ.ค.นี้