ร้องเรียนโกง "เราเที่ยวด้วยกัน" ถึงหู "บิ๊กตู่" สั่งกลางครม. ดำเนินคดีถึงที่สุด

15 ธ.ค. 2563 | 10:00 น.

นายกฯสั่งในครม. รับร้องเรียนโครงการเราเที่ยวด้วย ให้ดำเนินคดี "โรงแรม-ผู้ได้รับสิทธิ์" ให้ถึงที่สุด

วันที่ 15 ธ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายกรัฐมนตรีสั่งการให้ตรวจสอบ และดำเนินคดีหลังพบการทุจริตโครงการเราเที่ยวด้วยกัน หลังมีการร้องเรียนเข้ามาจำนวนมาก 

 

โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เราเที่ยวด้วยกัน"เลื่อนรับสิทธิใหม่ 1ล้านคืน เคลียร์ 512 โรงแรม-ร้านค้าต้องสงสัยทุจริต

"เราเที่ยวด้วยกัน" ที่พัก 5 ล้านคืนเต็มแล้ว รอรับสิทธิใหม่ 1 ล้านคืน 16 ธ.ค.นี้

เทียบฟอร์ม "เราเที่ยวด้วยกัน" สู่ "เที่ยวไทยวัยเก๋า"ดันเที่ยวไทย

"เราเที่ยวด้วยกัน"เงื่อนไขใหม่พร้อมเปิดให้รับสิทธิ16ธ.ค.นี้

 

รายงานข่าวระบุว่า ในช่วงหนึ่งของการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ได้ปรารถถึงผลโพลล์ที่ระบุว่า รัฐบาลยุคคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีการทุจริตมากที่สุดว่า "ผมไม่เชื่อว่ามันเป็นแบบนั้น ที่บอกว่าเยอะคือจำนวนเรื่องร้องเรียนหรือเปล่า ตัดสินถูกหรือตัดสินผิดมีการแยกจำนวนมาหรือไม่ จึงขอให้ไปแยกรายละเอียดดีๆ และเชื่อว่าฝ่ายค้านจะนำเรื่องนี้ไปเป็นข้อมูลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จึงขอให้ไปเตรียมข้อมูลเรื่องนี้ด้วย"

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังพูดด้วยเสียงเข้มถึงกรณีการท่องเที่ยวแห่งประเทศ (ททท.) พบการทุจริตโครงการเราเที่ยวด้วยกันว่า ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบ เพราะเป็นโครงการที่เกี่ยวข้องกับประชาชนโดยตรง

 

"ตรวจสอบแล้วอย่ากลับมาบอกนะว่าไม่มีการทุจริต เพราะผมไม่เชื่อ" แหล่งข่าว อ้างถึงคำพูดของนายกรัฐมนตรี 

 

ด้าน น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี แถลงที่ศูนย์แถลงข่าวตึกนารีสโมสรภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์  ได้พูดในที่ประชุมครม.ถึงโครงการเราเที่ยวด้วยกันภายหลังได้รับรายงานว่าการมีแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกันระหว่างโรงแรมกับผู้ที่ได้รับสิทธิ์ในลักษณะที่มีการโกงเกิดขึ้น 

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี

"พล.อ.ประยุทธ์จึงได้สั่งการว่าต้องตรวจสอบให้เจอว่าคนกลุ่มนี้คือคนกลุ่มไหน และเป็นโรงแรมที่ไหน ซึ่งต้องดำเนินการจัดการขั้นเด็ดขาดด้วยการฟ้องดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด เพื่อเป็นตัวอย่างและแบบอย่างเวลาเรามีโครงการอะไรดีๆของรัฐบาลออกมาก็ไม่ควรไปร่วมมือทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง จึงกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการ"รองโฆษกฯ กล่าว