บอย ถกลเกียรติ ฮุบ “จีเอ็มเอ็ม แชนแนล” เสริมแกร่ง คอนเท้นท์บันเทิง

27 พ.ย. 2563 | 02:41 น.

บอย ถกลเกียรติ ประกาศเทคโอเวอร์ “จีเอ็มเอ็ม แชนแนล โฮลดิ้ง”  พร้อมเดินหน้าเสริมแกร่งขึ้นผู้นำคอนเท้นท์บันเทิง  

นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ เผยการเข้าไปซื้อกิจการครั้งนี้ เพราะเห็นโอกาสในการเติบโตของธุรกิจคอนเท้นท์ ซึ่งทุกบริษัทในกลุ่มจีเอ็มเอ็ม แชนแนล โฮลดิ้ง ล้วนมีผลงานเป็นที่สุดในแต่ละกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจะมาผนวกกับความแข็งแรงของกลุ่มเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจที่ตั้งเป้าเติบโตทุกช่องทางในปีหน้า

ถกลเกียรติ วีรวรรณ                

ส่วน ช่องจีเอ็มเอ็ม25 ยังดำเนินการออกอากาศต่อไป โดยกลุ่มเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ รับหน้าที่เป็นตัวแทนทำการตลาด และร่วมผลิตรายการ โดยจะใช้ประสบการณ์ในการบริหารช่องวัน31 ที่ประสบความสำเร็จในการบริหารธุรกิจทีวิดิจิทัล เข้าไปเป็นตัวแทนทำการตลาดให้ช่อง  จีเอ็มเอ็ม25 มีความชัดเจนและแข็งแรงมากยิ่งขึ้น

บอย ถกลเกียรติ ฮุบ “จีเอ็มเอ็ม แชนแนล”  เสริมแกร่ง คอนเท้นท์บันเทิง

เบื้องหลังการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เป็นการเจรจาระหว่างพันธมิตรผู้ถือหุ้นในกลุ่มของบมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ , กลุ่มสิริดำรงธรรม และ กลุ่มเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ เพื่อหาแนวทางในการบริหารงาน และเสริมความแข็งแกร่งของทุกฝ่าย จนได้ข้อสรุปที่เห็นพ้องและสมประโยชน์ อีกทั้งเป็นการต่อยอดให้แต่ละธุรกิจสำเร็จร่วมกัน ซึ่งบจก.เช้นจ์2561 ยังคงผลิตคอนเท้นต์ให้กับช่องอัมรินทร์ทีวีและช่องทีวีดิจิทัลอื่น ๆ  จึงเป็นที่มาของการปรับโครงสร้างการถือหุ้นอย่างเป็นพันธมิตร

บอย ถกลเกียรติ ฮุบ “จีเอ็มเอ็ม แชนแนล”  เสริมแกร่ง คอนเท้นท์บันเทิง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

GMM Channel หยุดกิจการ ยุบฝ่ายข่าว 31 ธ.ค. นี้  

‘GMM SHOW’ ผนึก ‘Eventpop’ ชูเทคโนโลยีหนุนมิวสิคเฟสติวัล

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มีผลกระทบกับบุคลากรบางส่วน ที่ต้องมีการโยกย้ายกระจายไปอยู่ในส่วนต่างๆของบริษัทในเครือตามความเหมาะสม และในส่วนที่มีการปรับลด ได้มีการสื่อสารเจรจาพูดคุยกับพนักงาน พร้อมดูแลตามกฏหมายอย่างเป็นธรรมทุกขั้นตอน

บอย ถกลเกียรติ ฮุบ “จีเอ็มเอ็ม แชนแนล”  เสริมแกร่ง คอนเท้นท์บันเทิง

กลุ่ม เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ และผู้บริหารบริษัทในเครือ นำทีมโดย นายถกลเกียรติ วีรวรรณ จะมีการแถลงข่าวเพื่อเผยทิศทางการดำเนินธุรกิจ หลังการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ ในวันอังคาร ที่ 1 ธันวาคม 2563 เวลา 14.00 น. ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 21 อาคาร จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส