สหภาพการบินไทย จี้ "ชาญศิลป์" ทบทวนตั้งภรรยาประธานบอร์ดแก้วิกฤตศรัทธา

09 ต.ค. 2563 | 05:08 น.

สหภาพแรงงานการบินไทย ยื่นหนังสือ จี้ “ชาญศิลป์” ขอให้พิจารณาทบทวนการแต่งตั้ง พงศ์อุมา ดิษยะศริน ภรรยาประธานบอร์ดการบินไทย นั่ง รักษาการฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ในระดับ 10 อีกตำแหน่ง ยุติปัญหาวิกฤตศรัทธา

        วันนี้ ( 9 ตุลาคม 2563) นายนพพถ วงษ์กระจ่าง ประธานสหภาพแรงงานการบินไทยสหภาพแรงงานการบินไทย (สร.กบท.) ได้เข้ายื่นหนังสือถึง นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) บริษัท การบินไทย จำกัด ขอให้พิจารณาทบทวนการแต่งตั้งโยกย้าย พนักงาน เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา

สหภาพการบินไทย จี้ "ชาญศิลป์" ทบทวนตั้งภรรยาประธานบอร์ดแก้วิกฤตศรัทธา
       ในกรณีแต่งตั้ง นาง พงศ์อุมา ดิษยะศริน ผู้จัดการกองบริหารทรัพยากรและสนับสนุนปฏิบัติการด้านความปลอดภัยความมั่นคงและมาตรฐานการบิน (JO) ระดับ 9 ดำรงตำแหน่งรักษาการผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (รักษาการ 4F) ในระดับ 10 อีกตำแหน่ง

สหภาพการบินไทย จี้ "ชาญศิลป์" ทบทวนตั้งภรรยาประธานบอร์ดแก้วิกฤตศรัทธา
         เนื่องจากนางพงษ์อุมา เป็นภรรยาของพล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ประธานบอร์ดการบินไทยคนปัจจุบัน และเป็นหนึ่งในทีมผู้ทำแผนฟื้นฟูการบินไทย
         โดยรายละเอียดในหนังสือการขอให้พิจารณาทบทวนการแต่งตั้งโยกย้าย ของสร.กบท. มีรายละเอียดว่า จากกรณีคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายพนักงาน จากผู้จัดการกอง(ระดับ 9) ขึ้นดำรงตำแหน่งรักษาการผู้อำนวยการฝ่าย (ระดับ 10) เป็นเหตุให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งจากภายในและภายนอก และยังบั่นทอน ความเชื่อมั่นต่อการบริหารองค์กรในภาวะวิกฤตอีกด้วย

 

         เนื่องจากการปรับโครงสร้งเพื่อลตขนาดองค์กร ปรับปรุงตำแหน่งงาน และลดจำนวนพนักงานในขั้นตอนการดำเนินงนตามแผนฟื้นฟู ที่ได้ประกาศต่อสาธารณชนแล้ว จึงไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนใดๆที่จะต้องแต่งตั้งโยกย้ายบุคคลขึ้นสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้นก่อนการปรับโครงสร้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฝ่ายที่ไม่เกี่ยวข้องกับการฟื้นฟูและหารายได้

สหภาพการบินไทย จี้ "ชาญศิลป์" ทบทวนตั้งภรรยาประธานบอร์ดแก้วิกฤตศรัทธา
            ในขณะที่บริษัทฯอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ ความสามัคคีระหว่างฝ่ายบริหารกับพนักงาน และระหว่างพนักงานด้วยกันเองมีความสำคัญอย่างยิ่ง ที่จะทำให้แผนการฟื้นฟูประสบความสำเร็จ สิ่งใดที่จะส่งผลกระทบต่อขวัญกำลังใจของหนักงานโดยรวม ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของเจ้าหนี้ และส่งผลเสียหายต่อภาพลักษณ์องค์กรคุณธรรม ไม่ควรจะเกิดขึ้นด้วยประการทั้งปวง
        สหภาพแรงงานการบินไทย (สร.กบก) จึงขอให้ทบทวนคำสั่งแต่งตั้งดังกล่าว เพื่อยุติปัญหาวิกฤติ
ศรักธาที่กำลังเกิดขึ้นอย่างรุนแรง เพื่อความสามัคคีในองค์กร ร่วมมือกันทำให้การบินไทยกลับมาเป็นสายการบินแห่งชาติ ที่มั่นคง ยั่งยืน เป็นความภาคภูมิใจของคนไทยอีกครั้ง
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
สหภาพฯการบินไทยกลับมาแล้ว นัดพนักงานแต่งดำ ค้าน "ชาญศิลป์"
"การบินไทย" หนุน "ไทยสมายล์" บุกบินในประเทศรุกเปิด 4 จุดบินใหม่
"ชาญศิลป์" โปรโมท "พงศ์อุมา ดิษยะศริน" ภรรยาประธานบอร์ดการบินไทยคุมซีเอสอาร์