15 เจ้าหนี้รายย่อย ยื่นค้านฟื้นฟู "การบินไทย"

14 ส.ค. 2563 | 10:48 น.

เจ้าหนี้รายย่อย 15 ราย ยื่นคัดค้านฟื้นฟู “การบินไทย” ศาลล้มละลายกลาง นัดไต่สวน 17 สิงหาคมนี้

          วันนี้ ( 14 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณี ศาลล้มละลายกลาง  มีคำสั่งรับคำร้องขอฟื้นฟูที่บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)  ซึ่งยื่นคำร้อง  เมื่อวันที่ 26 พ.ค. เเละนัดไต่สวนวันที่ 17 ส.ค.นี้ เวลา 9.00 น. โดยให้ประกาศวันเวลานัดไต่สวนโดยวิธีลงโฆษณาทางสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศหากเจ้าหนี้ประสงค์คัดค้านให้ยื่นคำคัดค้านก่อนวันนัดไต่สวนนัดแรกไม่น้อยกว่า 3 วันมิฉะนั้นถือว่าไม่คัดค้านนั้น
        ปรากฎว่าในวันนี้มีรายงานว่าจนถึงวันนี้(14 ส.ค.)ซึ่งเป็นเวลา 3 วัน  ก่อนนัดไต่สวนตามคำสั่งศาล พบว่า มีผู้ยื่นคำร้องคัดค้าน  การฟื้นฟูกิจการ การบินไทย จำนวน 15 ราย ส่วนใหญ่ใหญ่เป็นเจ้าหนี้รายย่อย ซึ่งในจำนวนทั้งหมดที่ยื่นเข้ามา เป็นสหกรณ์ออมทรัพย์วชิรพยาบาล ที่มีทุนทรัพย์เป็นหนี้สินมากที่สุดใน 15 รายคือ 10 ล้านบาท  นอกจากกลุ่มสหกรณ์แล้วยังมีบริษัท ทิพยประกันชีวิต อีก 1 ราย ที่ยื่นคัดค้านการฟื้นฟูกิจการของการบินไทยด้วยเช่นกัน
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
การบินไทย อ่วม โควิด ครึ่งแรกปี63 ขาดทุน 2.8 หมื่นล้าน
เช็คลิสต์ "การบินไทย" เปิด 5 จุดบินต่างประเทศ เที่ยวบินพิเศษ
การบินไทย หารือ กองทัพเรือ ยืนยัน เดินหน้าMRO อู่ตะเภา
รื้อใหญ่‘การบินไทย’  ‘ชาญศิลป์’ปรับองค์กร  กล่อมพนักงานร่วมใจฝ่าวิกฤติ 
'การบินไทย' แจงผิดนัดชำระหนี้ 85,069 ล้านบาท

          โดยศาลก็จะเริ่มกระบวนการไต่สวนตามกำหนดในวันที่ 17 สิงหาคม 2563  ตามนัดเดิม ซึ่งคาดว่าจะมีการเริ่มพิจารณาในคำร้องคัดค้านดังกล่าวนี้ไปด้วยรายงานข่าวแจ้งว่า นอกจากกลุ่มสหกรณ์อล่วยังมีบริษัท ทิพยประกันชีวิต อีก1 ราย ที่ยื่นคัดค้านการฟื้นฟูกิจการของการบินไทย