การบินไทย หารือ กองทัพเรือ ยืนยัน เดินหน้าMRO อู่ตะเภา

06 ส.ค. 2563 | 21:00 น.

การบินไทย ยืนยันเจตจำนง ดำเนินโครงการศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภา (MRO) ต่อไป แม้เข้าฟื้นฟูกิจการ พร้อมเผยกองทัพเรือไม่ขัดข้อง

     การบินไทย  ยืนยันเจตจำนง ดำเนินโครงการศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภา (MRO) ต่อไป  
      ผู้บริหาร การบินไทย นำทีมโดยนายเชิดพันธ์ โชติคุณ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายช่าง ได้เข้าพบหารือร่วมกับ พลเรือเอก ช่อฉัตร กระเทศ รองผู้บัญชาการทหารเรือ ประธานกรรมการบริหารเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก กองทัพเรือ และคณะ 
     โดยจากการหารือ เบื้องต้นทางกองทัพเรือยินดีให้ความร่วมมือในการจัดเตรียมพื้นที่สำหรับการจอดอากาศยานรอการขายของบริษัท การบินไทยฯ ณ สนามบินอู่ตะเภา 

การบินไทย หารือ กองทัพเรือ ยืนยัน เดินหน้าMRO อู่ตะเภา
     พร้อมกันนี้คณะผู้บริหารการบินไทยได้ให้ความเชื่อมั่นในการดำเนินการยื่นขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ ว่าจะเป็นไปในทิศทางที่ดี และถึงแม้สถานะของบริษัทฯ จะเปลี่ยนไป บริษัท การบินไทย ยืนยันเจตจำนงในการดำเนินโครงการ ศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภา (MRO) ต่อไป 
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
การบินไทย ประกาศ ลดเงินเดือนสูงสุด70%-ลาไม่รับค่าจ้าง ถึงธ.ค.นี้
“การบินไทย” เคลียร์เจ้าหนี้หุ้นกู้ 87 สหกรณ์ สร้างความเชื่อมั่น


 

 

การบินไทย หารือ กองทัพเรือ ยืนยัน เดินหน้าMRO อู่ตะเภา

     โดยกองทัพเรือไม่มีข้อขัดข้องในการก่อสร้างโครงการศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภาให้แล้วเสร็จตามแผนงาน

      ทั้งนี้ในขณะนี้ งบประมาณปี 2563 ในส่วนของงานออกแบบและถมดิน ได้รับอนุมัติงบฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และงานการออกแบบอยู่ในขั้นตอนการตรวจรับแบบ
     ส่วนงบประมาณปี 2564เพื่อการก่อสร้างยังอยู่ในชั้นของคณะกรรมาธิการงบประมาณกระทรวงกลาโหม ของสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งกองทัพเรือจะร่วมกับกรรมการบริหาร เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ให้ข้อมูลเพิ่มเติมต่อคณะกรรมาธิการฯในวันที่ 17 สิงหาคม 2563 นี้     

การบินไทย หารือ กองทัพเรือ ยืนยัน เดินหน้าMRO อู่ตะเภา           
    อนึ่ง กองทัพเรือได้ขอให้บริษัท การบินไทยฯ ประสานกับกรรมการบริหารเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ในการพิจารณาแนวทางการดำเนินงานโครงการ MRO ต่อไปให้ราบรื่น เพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดและกฎหมาย ซึ่งการบินไทยได้นัดหมายเข้าหารือกับคณะกรรมการฯ ในวันที่ 7 สิงหาคม2563 นี้ต่อไป