สตรีมมิ่งแข่งดุ “วิว” ผนึก AIS PLAY ส่งซีรีส์ดันยอด

22 พ.ค. 2563 | 08:23 น.

วิดีโอสตรีมมิ่งแข่งดุ “วิว” จับมือ AIS PLAY ผลิต 2 ซีรีส์ใหม่ ดันยอดผู้ชมไทย พร้อมขยายตลาดเอเชีย

มาตรการลดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งการทำงานที่บ้าน (Work from home) , อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ล้วนเป็นปัจจัยปลุกให้ตลาดวิดิโอ สตรีมมิ่ง กลับมาคึกคักอีกครั้ง จากจำนวนตัวเลขผู้ชมที่เติบโตแบบก้าวกระโดด จึงเป็นแรงดึงดูดให้ผู้เล่นต้องเร่งสปีดเพิ่มคอนเทนต์ที่แตกต่างและโดดเด่น เช่นเดียวกับ Viu ที่ประกาศจับมือกับพันธมิตรเก่า AIS PLAY ผลิตซีรีส์ใหม่

 

นางสาวเฮเลน ซู  ประธานฝ่ายกลยุทธ์ทางธุรกิจ  Viu (วิว) ผู้ให้บริการ วิดีโอสตรีมมิ่ง แบบ OTT (Over-the-Top) โดย PCCW Media Group เปิดเผยว่า วิวร่วมกับ เอไอเอส เพลย์ (AIS PLAY) Streaming Service Provider  เปิดตัวซีรีส์ 2 เรื่องใหม่ล่าสุดอย่าง My Bubble Tea หวานน้อยรัก 100% และ Voice in the Rain ภายใต้การผลิตของ Viu Original ที่สามารถรับชมได้ทาง Viu  ทั้ง 16 ประเทศ

เฮเลน ซู

ทั้งนี้วิวและเอไอเอส เพลย์  ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกันครั้งแรกในปี พ.ศ. 2560 ส่งผลให้วิวเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและยอดสมัครสมาชิกเพิ่มสูงขึ้นถึง 3.6 เท่าในปี 2562 จากความสำเร็จดังกล่าว ทำให้ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาจึงร่วมกันนำคอนเทนต์ในภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะเกาหลีใต้มาให้สมาชิกเอไอเอส เพลย์รับชม ส่งผลให้เรตติ้งของวิวเพิ่มสูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็น  A World of Married Couple  ผลงานการผลิตจากช่อง JTBC และ Parasite  ที่เอไอเอส เพลย์และวิว ร่วมกันผลิตขึ้นเป็นครั้งแรก 

 

สำหรับ My Bubble Tea หวานน้อยรัก 100% เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก คอมเมดี้ แฟนตาซี นำแสดงโดย นิชคุณ หรเวชกุล และ มีน-พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร โดยซีรีส์เรื่องนี้ผู้ชมยังสามารถรับชมได้ในซับไตเติ้ล ภาษาอารบิก, ภาษาอังกฤษ, ภาษาอินโดนีเซีย, ภาษามลายู, ภาษาพม่า และภาษาจีน และซีรีส์ Voice in the Rain นั้นยังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการพัฒนาการผลิตและจะมีประกาศอีกครั้งเมื่อเสร็จสมบูรณ์

สตรีมมิ่งแข่งดุ “วิว” ผนึก AIS PLAY ส่งซีรีส์ดันยอด

ด้านนายอลิสแตร์ เดวิด จอห์นสตั้น กรรมการผู้จัดการหน่วยธุรกิจพัฒนาธุรกิจใหม่ AIS (เอไอเอส) กล่าวว่า เอไอเอส เพลย์ ตั้งใจที่จะสร้างสรรค์วิดีโอ คอนเทนต์ใหม่ๆ ที่ถูกใจคนไทยมาให้ได้รับชม โดยได้รวบรวมคอนเทนต์คุณภาพจากทั่วทุกมุมโลกมาให้ได้รับชมอย่างจุใจ และยังเป็นรายเดียวที่ถ่ายทอดสดทัวร์นาเม้นท์ อีเว้นท์และคอนเสิร์ตดังถึงหน้าจอ สำหรับการร่วมกับพันธมิตรอย่างวิว พัฒนาคอนเทนต์ความบันเทิงในรูปแบบของออริจินัล โปรดักชั่น แบบรับชมฟรี ไม่จำกัดเครือข่าย ผ่านแอพฯ AIS PLAY จะช่วยขยายฐานลูกค้าที่มีอยู่เดิมให้กว้างยิ่งขึ้น