เปิดลิสต์ กิจการ-กิจกรรม "ความเสี่ยงสูง" ศบค.ไม่เคาะผ่อนคลาย "ล็อกดาวน์"

15 พ.ค. 2563 | 08:42 น.

ตรวจสอบรายชื่อ กิจการ-กิจกรรม ในกลุ่ม "สีส้ม-สีแดง" ทีศบค.ยังไม่อนุญาตให้กลับมาเปิดทำการในวันที่ 17 พ.ค.นี้ และยังคงต้องรอการประกาศในครั้งต่อไป

วันที่ 15 พ.ค.63 ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เห็นชอบ มาตรการผ่อนคลาย "ล็อกดาวน์" หรือ ผ่อนปรนสถานการณ์ ในกลุ่มกิจการ/กิจกรรม "กลุ่มสีเขียว" ซึ่งจะมีผลเริ่มบังคับใช้วันที่ 17 พ.ค.นี้ หลังจากมีการประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา เนื่องจากเป็นกลุ่มกิจการหรือกิจกรรมที่มี ความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด ของโรคไปในหลายพื้นที่และการ แพร่เชื้อในสถานที่อยู่ในเกณฑ์ ปานกลาง และมีความจําเป็น ต่อการดํารงชีวิต และส่งผล กระทบต่อเศรษฐกิจและสังคม อยู่ในเกณฑ์สูง 

แต่ทั้งนี้ก็ยังมี กิจกรรม/กิจการจำนวนมากที่มีความเสี่ยงสูง ที่ศบค.ยังไม่อนุญาตให้กลับมาเปิดทำการ ได้แก่

1.กิจกรรมด้านเศรษฐกิจและการดําเนินชีวิต ที่ยังคงปิดต่อไป  ได้แก่ โรงภาพยนตร์ โบว์ลิ่ง สเก็ต คาราโอเกะ สวนสนุก สวนนำ สวนสัตว์ พื้นที่จัดกิจกรรม กิจกรรมส่งเสริมการขาย แข่งขันกีฬา ตู้เกมส์ เครื่องเล่นหยอดเหรียญ สถานที่ออกกําลังกาย ฟิตเนส  ศูนย์ประชุม ห้องประชุม สถานที่จัดนิทรรศการ โรงเรียน สถาบันกวดวิชา สนามพระเครื่อง พระบูชา  ร้านนวดแผนไทย สปา

2 กิจกรรมด้านการออกกําลังกายหรือการดูแลสุขภาพ ที่ปิดต่อไป  ได้แก่  ก. สถานเสริมความงามควบคุมน้ำหนัก สถานที่สักหรือเจาะผิวหนัง หรือส่วนใดส่วนหนึ่ง ของร่างกาย ข.สถานประกอบกิจการอาบน้ำ อบไอน้ำ อบสมุนไพร และสถานประกอบกิจการ อาบ อบ นวด 

ค. สนามมวย โรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้ (ยิม) และ ง. สวนน้ำ สวนน้ำบึงธรรมชาติ กีฬาทางน้ำ เช่น เซริ์ฟบอร์ด เจ็ตสกี้ บานาโบ็ต และเครื่องเล่นกีฬาทางน้ำอื่นๆ

3. กิจกรรมอื่น ๆ  ก. การจัดอบรม สัมมนา จัดแสดงสินค้า นิทรรศการ จัดงานเลี้ยง อีเว้นท์ในโรงแรม ศูนย์ประชุม ศูนย์แสดงสินค้า สถานที่จัดนิทรรศการ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เช็กที่นี่ มติศบค.ผ่อนคลาย "ล็อกดาวน์" ระยะ2 เลื่อน "เคอร์ฟิว" เริ่ม17พ.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 3 พ.ค.63 ศบค. ได้ผ่อนปรน กิจการในกลุ่มสีขาว ซึ่งเป็นกลุ่ม กิจการหรือกิจกรรมที่มี ความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด ของโรคไปในหลายพื้นที่และ การแพร่เชื้อในสถานที่อยู่ใน เกณฑ์ต่ํา และมีความจําเป็น ต่อการดํารงชีวิต และส่งผล กระทบต่อเศรษฐกิจและสังคม อยู่ในเกณฑ์สูง

เปิดลิสต์ กิจการ-กิจกรรม "ความเสี่ยงสูง" ศบค.ไม่เคาะผ่อนคลาย "ล็อกดาวน์"

สำหรับกลุ่มที่ศบค.ยังไม่อนุมัติให้เปิดบริการได้แก่ กลุ่มสีส้ม คือ  กิจการหรือกิจกรรมที่มี ความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด ของโรคไปในหลายพื้นที่และ การแพร่เชื้อในสถานที่อยู่ใน เกณฑ์ปานกลางถึงสูง และ มีความจําเป็นต่อการดํารงชีวิต และส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ และสังคมอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง 

และ กลุ่มสีแดง  กิจการหรือกิจกรรมที่มี ความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด ของโรคไปในหลายพื้นที่และ การแพร่เชื้อในสถานที่อยู่ใน เกณฑ์ปานกลางถึงสูง และ มีความจําเป็นต่อการดํารงชีวิต และส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ และสังคมอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง