ตำรวจกลายเป็นกลุ่มเสี่ยง ยอดติดเชื้อโควิดพุ่ง รวมแล้ว 113 นาย

11 เม.ย. 2564 | 05:25 น.

โฆษกตร .เผยตำรวจติดเชื้อโควิด-19 รวม 113 นาย ต้องพักรักษาตัวในรพ.-กักตัว ส่วนหนึ่งมาจากการเป็นด่านหน้าให้บริการใกล้ชิดประชาชน

พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยวันนี้ (11 เม.ย.) ว่า จาก สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่ผ่านมา ส่งผลให้ข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ บริการประชาชนช่วงเทศกาลวันหยุดยาววันสงกรานต์ 2564 เกิดความเสี่ยงในการให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน สำหรับ ข้อมูลข้าราชการตำรวจที่ติดเชื้อโควิด-19 ข้อมูลวันที่ 11 เม.ย.64 มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 113 นาย ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลและกักตัว

สำหรับข้าราชการตำรวจที่มีความเสี่ยง โดยแบ่งตามหน่วยต่างๆในสังกัด ได้แก่ บช.น. จำนวน 52 นาย, ภ.5 จำนวน 20 นาย, บช.ก. จำนวน 5 นายสตม. จำนวน 4 นาย, บช.ทท. , ภ.1 จำนวน 7 นาย , ภ.2, ภ.7 หน่วยละ 3 นาย, ภ.9, สพฐ.ตร., บช.ตชด. และ บช.สอท. หน่วยละ 2 นาย, บช.ศ., รพ.ตร., บช.ปส., บช.ส., บช.สทส., สง.ก.ตร., วน. และ สกพ. หน่วยละ 1 นาย อยู่ระหว่างกักตัว 961 นาย และรักษาหายแล้ว (สตม.) 3 นาย

เน้นย้ำการปฏิบัติหน้าที่ให้ข้าราชการตำรวจทุกนายเกิดความปลอดภัยและป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อแก่ผู้อื่นโดยยึดหลักการปฏิบัติตามมาตรการการควบคุมโรคของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด กำชับให้แต่ละหน่วยปรับแผนการปฏิบัติให้สอดคล้องกับสถานการณ์ของรัฐ เช่น การปฏิบัติงานที่บ้าน (Work from home) การประชุมผ่านระบบวีดีโอทางไกล ฯ ทั้งนี้ต้องไม่กระทบต่อการให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนพร้อมทั้งรายงานผลการปฏิบัติของแต่ละหน่วยให้ ตร.ทราบ อย่างต่อเนื่อง