ด่วน ภูธรภาค 1 สั่งเด้ง 5 เสือตำรวจ เซ่นพิษ "บ่อนบางบัวทอง"

15 ม.ค. 2564 | 10:33 น.

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ลงนามในคำสั่งเด้ง 5 เสือตำรวจสภ.บางบัวทอง เซ่นพิษ "บ่อน" ซอยวัดลาดปลาดุก อ.บางบัวทอง"

วันที่ 15 มกราคม 64 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) มีหนังสือคำสั่งที่ 24/2564 ลงวันที่ 15 ม.ค. เรื่อง ข้าราชการตำรวจปฎิบัติราชการ ใจความว่า 

 

ตามคำสั่งตำรวจภูธรภาค 1 ที่ 23/2564 ลงวันที่ 15 ม.ค.2564 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีเมื่อวันที่ 14 ม.ค. เวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามและเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานี้ตำรวจภูธรบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ได้ร่วมกันจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนันไพ่เสือมังกร ผู้ต้องหา จำนวน 40 คน พร้อมของกลางหลายรายการเหตุเกิดในบ้านเลขที่ 14/11 ปากชอยวัดลาดปลาดุก ถนนกาญจนาภิเษก ตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี นั้น


ดังนั้น เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 13, 14(2) แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 ระเบียบ ก.ต.ช.ว่าด้วยหลักเกณฑ์การปฏิบัติราชการของผู้บัญชาการในฐานะเป็นอธิบดีหรือผู้แทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2551 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2555 และข้อ 8(2) แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563

จึงให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 1 โดยขาดจากตำแหน่งเดิม และมอบหมายให้ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ที่รับผิดชอบศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 1 เป็นผู้ควบคุมกำกับดูแลการปฏิบัติราชการของข้าราชการตำรวจดังกล่าวจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ดังนี้ 

 

1.พ.ต.อ.พรเทพ เพ็ชรรักษ์ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 

 

2.พ.ต.ท.พล พื้นพรม รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 

 

3.พ.ต.ท.สมชาย ขำสัจจา รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจภูธรบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 

 

4.พ.ต.ท.วรวุฒิ นริตมนต์ สารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 

 

5.ว่าที่ พ.ต.ต.สีน้ำ นิยมพลอย สารวัตร(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ปฏิบัติหน้าที่ด้านงานป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ด้าน พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) กล่าวว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มีคำสั่งให้สั่งการไปยัง พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ให้รายงานข้อเท็จจริง กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม เข้าทำการจับกุมบ่อนการพนัน ในเขตพื้นที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ขึ้นมา พร้อมให้ตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน แล้วรายงานผลการสืบสวนขึ้นมาให้จเรตำรวจแห่งชาติทราบ เพื่อนำเรียน ผบ.ตร.ต่อไป

 

พล.ต.อ.วิสนุ กล่าวอีกว่า ผบช.ภ.1 ได้สั่งให้ผู้รับผิดชอบของ สภ.บางบัวทอง ตั้งแต่ระดับ ผกก.ถึง สารวัตรมาปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แล้ว ถ้าผลการสืบสวนข้อเท็จจริงปรากฏว่าบกพร่องก็ต้องมีการลงโทษทางวินัย แต่หากพบว่าไม่บกพร่องก็จะมีคำสั่งให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติต่อไป อีกทั้งได้กำชับว่าให้ดำเนินการไปตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 อย่างเคร่งครัด โดยให้ความเป็นธรรมกับผู้เกี่ยวข้องทุกคน

 

“ฝากเตือนพี่น้องประชาชนว่าอย่าไปมั่วสุม เล่นการพนันกันเลย เพราะผิดกฏหมายและเสี่ยงกับการติดโรคโควิค-19 และต้องมาโดนจับกุมดำเนินคดีด้วย และฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่อย่าปล่อยปละละเลยให้มีบ่อนการพนันโดยเด็ดขาด มิฉะนั้นจะต้องถูกดำเนินการทั้งทางวินัยได้ทางปกครองอย่างไม่มีข้อยกเว้น” จตช. กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“กองปราบ”บุกทลายบ่อนพนันย่านบางบัวทอง

เอาไงดี “นายกฯ” โยนสังคมดีเบตปม “บ่อน” ถูกกฎหมาย

“นายกฯ” เซ็นตั้งกรรมการ 2 ชุด สอบ ‘บ่อนพนัน-ลักลอบเข้าเมือง"

3 บก.ชำแหละเครือข่าย “จู้ชาย” เบื้องหลังบ่อนพนันต้นตอแพร่โควิด

พิษบ่อนพนัน ‘1ผบช.-5 ผบก.’ สังเวยโควิดระลอก 2