ครม.นัดพิเศษเห็นชอบใช้“ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ”1 เดือน

16 ต.ค. 2563 | 04:41 น.

ครม.นัดพิเศษเห็นชอบใช้“ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง” ในท้องที่กรุงเทพมหานคร 1 เดือน เพื่อให้บ้านเมืองมีเสถียรภาพ

16 ต.ค.63  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี(ครม.) แถลงภายหลังการประชุม ครม.นัดพิเศษว่า ที่ประชุมครม.วันนี้เห็นชอบการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายที่ต้องเสนอครม.ขอความห็นชอบใน 3 วัน เพื่อให้อำนาจเจ้าหน้าที่ จากเดิมที่ใช้กฎหมายชุมนุมปกติ ทั้งนี้ รัฐบาลมุ่งหวังให้บ้านเมืองมีเสถียรภาพ สอดคล้องสถานการณ์โควิด-19 ด้วย โดยจะประกาศใช้ให้สั้นที่สุดเพียง 1 เดือน
          


          ครม.นัดพิเศษเห็นชอบใช้“ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ”1 เดือน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ"ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ"ในพื้นที่กทม.

ความต่าง “สถานการณ์ฉุกเฉิน” กับ “สถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง” 

 

การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ เพื่อให้การแก้ไขปัญหาต่างๆ มีความคืบหน้า ทั้งมาตรการป้องกันโควิด มาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด การเจรจาการค้าทั้งระดับทวิภาคีและพหุภาคี โดยขอให้ทุกคนช่วยกันดูแลให้บ้านเมืองสงบสุข เป็นห่วงผู้บริสุทธิ์ ขอให้ผู้ปกครองดูแลลูกหลานอย่าทำผิดกฎหมาย ต้องรักษาสิทธิของคนส่วนใหญ่ด้วย เพราะมีนักธุรกิจร้องเรียนเข้ามาเป็นจำนวนมาก

 "จำเป็นต้องประกาศใช้ เพื่อรักษาคนส่วนใหญ่ เรื่องเศรษฐกิจไว้ให้ได้ ต้องรักษาทรัพย์สินประชาชน ทำให้ทุกอย่างเสียไปทั้งหมด การทำงานทำด้วยความยากลำบาก...รัฐบาลมุ่งหวังให้สั้นที่สุดแค่ 1 เดือน หรือน้อยกว่านั้น ถ้าสถานการณ์คลี่คลายได้เร็ว" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว