รู้จัก "เศรษฐา ทวีสิน" บิ๊กบอสแสนสิริ

19 ต.ค. 2563 | 10:35 น.

เอ่ยชื่อ "เศรษฐา ทวีสิน" ไม่มีใครในวงการอสังหาริมทรัพย์จะไม่รู้จัก เพราะถือเป็น "เจ้าพ่อ" เป็น "บิ๊กบอส" จากค่ายแสนสิริ หนึ่งในผู้ประกอบการรายใหญ่ในบ้านเรา 


โดยชื่อของ "เศรษฐา ทวีสิน" ถือเป็น บิ๊กบอสที่ถูกโยงมาเกี่ยวกับการเมืองไม่ว่าจะเป็นการถูกเรียกตัวให้ไปรายงานตัวกับคสช. ในช่วงปี 2557 หรือก่อนหน้านั้นในปี 2555 ที่นายเอกยุทธ อัญชันบุตร ได้พาดพิงว่า นายเศรษฐา ทวีสิน เข้าไปพูดคุยภารกิจลับ ว.5 กับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ 


จากกรณีดังกล่าวบิ๊กบอสแสนสิริ ก็ได้ชี้แจงว่าพบปะจริงแต่มีบุคคลอื่นด้วย 6- 7 คน และพูดคุยกันหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจ การเมือง การเงิน


สำหรับ "บิ๊กบอสแสนสิริ"ถือเป็นผู้บริหารที่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันในเรื่องต่างๆผ่านบัญชีทวิตเตอร์อย่างต่อเนื่อง อย่างล่าสุดก็ได้ทวีตข้อความว่าได้ยื่นจดหมายเปิดผนึกไปยังยูนิเซฟ กรณีรัฐบาลสลายการชุมนุมที่แยกปทุมวัน


โดยนายเศรษฐา แจ้งในบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า ในฐานะของ Unicef’s Selected Partner เพียงองค์กรเดียวในประเทศไทย เรียกร้องให้ทางยูนิเซฟ ประเทศไทย ออกแถลงการณ์อยากเป็นทางการ เน้นย้ำกับรัฐบาลมิให้มีการใช้กำลังเข้าปราบปรามผู้ชุมนุมอีกเหมือนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ( 16 ตุลาคม )  และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแถลงการณ์ของยูนิเซฟ ประเทศไทยที่ระบุชัดเจนถึงเรื่องนี้จะเป็นอีกหนึ่งเสียงสำคัญที่ทางรัฐบาลจะรับฟัง
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เศรษฐา ทวีสิน" ออกจดหมายเปิดผนึกถึง "ยูนิเซฟ"เหตุสลายการชุมนุม

ส่องพอร์ตหุ้น "เศรษฐา ทวีสิน"

"เศรษฐา' รับ แสนสิริ เลิกจ้างจริงแต่ไม่ถึง 600 คน

"เศรษฐา ทวีสิน" กระทุ้งรัฐ ทวิตเดือด อสังหาฯกำลังแย่ 

สำหรับนาย เศรษฐา ทวีสิน ปัจจุบันอายุ 58 ปี เกิดวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2506 จบการศึกษาระดับปริญญาโท (บริหารธุรกิจ-การเงิน) Claremont Graduate School ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้านครอบครัว ได้สมรสกับ แพทย์หญิงพักตร์พิไล ทวีสิน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญความงามด้านผิวพรรณ มีบุตรด้วยกัน 3 คน

 

เศรษฐา ยังเป็นลูกพี่ลูกน้องกับ อภิชาติ จูตระกูล และ วันจักร์ บุรณศิริ ซึ่งถือเป็นสามทหารเสือที่นำพาแสนสิริให้ขับเคลื่อนในวงการอสังหาริมทรัพย์ในบ้านเรา  

ตำแหน่งปัจจุบันของเศรษฐา เป็นทั้ง กรรมการ ,กรรมการผู้จัดการใหญ่ ,ประธานกรรมการความรับผิดชอบต่อสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม ,รองประธานกรรมการลงทุน ,รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) 

 

รู้จัก "เศรษฐา ทวีสิน" บิ๊กบอสแสนสิริ


ขณะที่ประสบการณ์การทำงานในช่วง 5 ปีจนถึงปัจจุบัน ก็คว่ำหวอดอยู่ในวงการอสังหา สวมทั้งหมวกกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ของบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ,บริษัท ปภานัน จำกัด ,บริษัท เอส. ยู. เอ็น. แมเนจเม้นท์ จำกัด ,บริษัท เอ็นอีดี แมเนจเม้นท์ จำกัด ,บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ สเปซ จำกัด ,บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เวนเจอร์ จำกัด 
 

บริษัท แสนสิริ เวนเจอร์ จำกัด ,บริษัท แปซิฟิค ชาเลนจ์ โฮลดิ้ง จำกัด ,บริษัท เรด โลตัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ,บริษัท อาณาวรรธน์ จำกัด ,บริษัท พิวรรธนา จำกัด ,บริษัท ศูนย์บุคลากรสาธิตพัฒนา จำกัด ,บริษัท แสนสิริ แลนด์ จำกัด,บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด,บริษัท ชนชัย จำกัดบริษัท โรจน์นฤมิต จำกัด