ด่วน รฟท.ปรับเวลาขายตั๋วโดยสารล่วงหน้า 30 วัน เริ่มพรุ่งนี้วันแรก

10 ก.พ. 2564 | 07:57 น.

รฟท. แจ้งปรับเปลี่ยนระยะเวลาจำหน่ายตั๋วโดยสารล่วงหน้าจาก 3 วัน เป็น 30 วันก่อนวันเดินทาง รองรับวันหยุดพิเศษ เริ่ม 11 ก.พ.นี้

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า การรถไฟฯ ขอแจ้งปรับเปลี่ยนระยะเวลาจำหน่ายตั๋วโดยสารล่วงหน้า จากจองได้ไม่เกิน 3 วัน ปรับเป็นสามารถจองล่วงหน้าได้ 30 วันก่อนวันเดินทาง เพื่อเป็นการเพิ่มความสะดวกในการเดินทางของผู้โดยสาร และสอดคล้องกับการผ่อนปรนนโยบายมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด–19) ของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ซึ่งให้กิจการหรือกิจกรรมต่างๆ ในหลายพื้นที่กลับมาเปิดได้อีกครั้งภายใต้มาตรการป้องกันโควิด

นอกจากนี้ ยังเป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับผู้โดยสารในช่วงวันหยุดราชการพิเศษ วันหยุดราชการประจำภูมิภาค และการเลื่อนวันหยุดชดเชยวันหยุดราชการประจำปี 2564 ตามมติคณะรัฐมนตรี ตลอดจนบรรเทาภาระค่าครองชีพในการเดินทางให้กับผู้ได้รับสิทธิโครงการเราชนะ โดยการปรับเปลี่ยนระยะเวลาจำหน่ายตั๋วโดยสารล่วงหน้า จะมีผลตั้งแต่วันที่ 11 ก.พ. 2564 เป็นต้นไป

ด่วน รฟท.ปรับเวลาขายตั๋วโดยสารล่วงหน้า 30 วัน เริ่มพรุ่งนี้วันแรก

อย่างไรก็ตาม รฟท.ได้คำนึงถึงความสะดวกในการให้บริการประชาชน ควบคู่กับมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม กรมการขนส่งทางราง และกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยกำหนดจุดคัดกรองวัดไข้ผู้โดยสารก่อนเข้าในพื้นที่สถานี การตั้งจุดบริการแอลกอฮอล์ล้างมือ การให้สวมหน้ากาก พร้อมกับให้สแกนแอพพลิเคชันไทยชนะ ก่อนและหลังใช้บริการ แต่หากผู้โดยสารไม่สามารถใช้แอพพลิเคชันไทยชนะให้กรอกข้อมูลการเดินทางแทน สำหรับประชาชนที่ต้องการเดินทางโดยรถไฟ