“ธรรมนัส” เร่งผลักดันช่วยชาวสวนลำไย

06 ก.พ. 2564 | 11:09 น.

"ธรรมนัส" เปิดประชุมสอก. ขับเคลื่อนการศึกษาระบบการผลิต การตลาดสินค้าลำไย จ.เชียงใหม่

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานพิธีเปิดการประชุมผู้นำอาชีพเกษตรกร (สอก.) เรื่อง การขับเคลื่อนการศึกษาระบบการผลิต การตลาดสินค้าลำไย ณ ห้องประชุมมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ว่า เมื่อในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ทางสภาอาชีพเกษตรกรได้นำเสนอเรื่องราวความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกรผู้ปลูกลำไยทางภาคเหนือ จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัลโควิด-19 และได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาให้แก่เกษตรกรผู้ปลูกลำไยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยการจ่ายเงินเยียวยาให้ไร่ละ 2,000 บาท ไม่เกิน 25 ไร่ ซึ่งมีผลไปในทิศทางที่ดี

   “ธรรมนัส” เร่งผลักดันช่วยชาวสวนลำไย

“ธรรมนัส” เร่งผลักดันช่วยชาวสวนลำไย

สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัลโควิด-19 ทำให้เศรษฐกิจของโลกตกต่ำลงไปเป็นอย่างมาก ทางกระทรวงเกษตรฯยังคงเร่งแก้ไขปัญหาให้แก่พี่น้องเกษตรกร ให้ได้พ้นจากความทุกข์ยาก ให้พืชผลทางการมีราคาที่ดี ได้รับการปฏิบัติอย่างเป็นธรรมในทางกฏหมาย และสามารถดูแลตนเองและครอบครัวได้ต่อไป และจากข้อเสนอของสภาอาชีพเกษตรกร ว่าด้วยการพัฒนาและบริหารจัดการการผลิตสินค้าลำไยและผลิตภัณฑ์ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการทางกฏหมาย คาดไว้ว่าไม่เกิน 90 วัน จะได้ใช้ระเบียบหรือหลักเกณ์นี้

“ธรรมนัส” เร่งผลักดันช่วยชาวสวนลำไย

นอกจากนี้ ร้อยเอกธรรมนัส เปิดกิจกรรมปล่อยพันธุ์กุ้งก้ามกราม​ 1,000,000 ตัว​ โครงการการฟื้นฟูทรัพยากรกุ้งก้ามกรามในกว๊านพะเยา​ พร้อมทั้งมอบหน้ากากอนามัยให้กับ​ 14​ ชุมชน​ เพื่อช่วยป้องกันการเเพร่ระบาดของเชื้อ​โควิด-19 อ.เมือง​ จ.พะเยา​