รู้ยัง 21 ม.ค. นัดเคาะ “ประกันราคายางพารา” งวด3

19 ม.ค. 2564 | 04:00 น.

“เยียวยาโควิด” รอบ2  "บอร์ดสุนทร" ชี้หากรัฐไฟเขียวจ่ายเงินเยียวยา ยินดีล่วงหน้า พร้อมแจ้งข่าว 21 ม.ค. เคาะจ่ายส่วนต่าง "ประกันราคายางพารา" งวด3 ตรวจสอบสถานะโอนเงิน https://chongkho.inbaac.com/

ความคืบหน้า "โครงการประกันรายได้ยางพารา" ตามมติ คณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 ได้อนุมัติโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะที่2 นั้น เกษตรกรชาวสวนยาง เช็กสิทธิ์ ผ่านลิงค์ http://www.rubber.co.th/gir/index/  และตรวจสอบสถานะการโอนเงินได้  https://chongkho.inbaac.com/   ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งผ่านมา 2 งวดแล้ว นั้น

 

 

วันที่ 19 มกราคม 2564 นายสุนทร รักษ์รงค์ กรรมการการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) และคณะทำงานกำหนดราคากลางอ้างอิงในการประกันรายได้ตามชนิดยางและอัตราค่าชดเชยรายได้ (ระยะที่2) เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ถึงพี่น้องชาวสวนยางทั่วประเทศ วันนี้รอลุ้นมติ ครม.การ "เยียวยาโควิด" ในกลุ่มเกษตรกร หากมีรายละเอียด ผมขอแสดงความยินดีล่วงหน้าด้วย

 

สุนทร รักษ์รงค์

 

ส่วนในวันที่ 21 มกราคม 2564 จะมีการประชุมคณะทำงานกำหนดราคากลางอ้างอิง งวด 3 (ธันวาคม) ของโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะที่ 2 มาลุ้นกันว่า ยางแผ่นจะรับเงินส่วนต่างประกันรายได้ยางพาราหรือไม่ ส่วนอีก 2 ชนิดยาง ระหว่างน้ำยางกับ ยางก้อนถ้วย ใครจะรับส่วนต่างรัฐจ่ายมากที่สุด อย่างไรก็ดี ข้อมูลอ้างอิงที่ได้จากผมต้องคลาดเคลื่อนน้อยที่สุด

 

 

หนังสือแจ้งประชุม

 

 

อนึ่ง เกษตรกรชาวสวนยางที่ขึ้นทะเบียนและแจ้งข้อมูลสวนยางไว้กับ กยท.สามารถตรวจสอบสิทธิ์การเข้าร่วมโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะที่2  ได้ที่ลิงค์  http://www.rubber.co.th/gir/index/

 

รู้ยัง 21 ม.ค. นัดเคาะ “ประกันราคายางพารา” งวด3

 

รู้ยัง 21 ม.ค. นัดเคาะ “ประกันราคายางพารา” งวด3

 

 

ทั้งนี้ เกษตรกรยางพารา ชาวสวน สามารถ ตรวจสอบสถานะการโอนเงินประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกยางพารา แบบอัพเดทได้ตลอด 24 ชั่วโมงที่ https://chongkho.inbaac.com/