IP ผนึก TU ตั้งบริษัทร่วมลงทุน ลุยผลิตภัณฑ์สุขภาพครบวงจร

07 ม.ค. 2564 | 06:54 น.

“อินเตอร์ ฟาร์มา” ผนึก “ไทยยูเนี่ยน อินกรีเดียนท์” บริษัทลูก บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป ตั้งบริษัทร่วมลงทุน “อินเตอร์ฟาร์มา-ซีวิต้า” เดินหน้างานวิจัยและพัฒนาแบบครบวงจร ตั้งเป้า 3 ปีดันยอดขาย 2,000 ล้าน

รายงานข่าวเผยว่า บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน)(บมจ.) หรือ IP และ บริษัท ไทยยูเนี่ยน อินกรีเดียนท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป หรือ TU ร่วมลงทุนภายใต้ชื่อ “บริษัท อินเตอร์ฟาร์มา-ซีวิต้า จำกัด” ด้วยทุนจดทะเบียนจำนวน 20 ล้านบาท

 

โดยบมจ.อินเตอร์ ฟาร์มา ถือหุ้นสัดส่วน 50.99995% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด บริษัท ไทยยูเนี่ยน อินกรีเดียนท์ จำกัด ถือหุ้นสัดส่วน 49% และนายตฤณวรรธน์ ธนิตนิธิพันธ์ ถือหุ้นสัดส่วน 0.00005% เพื่อดำเนินการวิจัยและพัฒนา (R&D) รวมไปถึงการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ  ตอบรับกระแสความต้องการของผู้บริโภคที่หันมาดูแลใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น 

 

IP ผนึก TU ตั้งบริษัทร่วมลงทุน  ลุยผลิตภัณฑ์สุขภาพครบวงจร

 

ดร.ตฤณวรรธน์ ธนิตนิธิพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อินเตอร์ ฟาร์มา  กล่าวว่า การจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทร่วมลงทุนครั้งนี้ นับเป็นการผสานจุดแข็งของทั้ง 2 บริษัท เพื่อเติมเต็มซึ่งกันและกัน ซึ่งเป็นอีกจิกซอว์ตัวสำคัญที่จะเข้ามาสนับสนุนกลยุทธ์สร้างการเติบโตระยะกลางที่บริษัทฯวางไว้ไม่น้อยกว่าปีละ 25% ผลักดันยอดขายรวมแตะ 2,000 ล้านบาท ภายในปี 2024(2567) ต่อยอดสู่ความมั่นคงและยั่งยืนในระยะยาว 

 

ด้านนายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป  กล่าวว่า การร่วมทุนในครั้งนี้จะช่วยต่อยอดแผนธุรกิจของไทยยูเนี่ยน จากการเป็นผู้นำธุรกิจอาหารทะเล ซึ่งเป็นธุรกิจที่บริษัทฯ มีความชำนาญ ไปสู่ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพต่างๆ โดยมีนวัตกรรมเป็นตัวขับเคลื่อน ทั้งนี้เนื่องจากผู้บริโภคในปัจจุบันให้ความสำคัญกับสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี  ไทยยูเนี่ยนในประเทศไทยจึงมีกลยุทธ์ที่เน้นในเรื่องของ Healthy Living, Healthy Oceans ซึ่งเป็นทิศทางของการเติบโตของธุรกิจในอนาคต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ไทยยูเนี่ยน" เผยผลตรวจพนักงานติดเชื้อโควิด 69 คน ยันทุก รง.ยังเปิดปกติ

“ไทยยูเนี่ยน”บริจาคครั้งใหญ่ ช่วย “สมุทรสาคร-โลก”สู้โควิด

‘ไทยยูเนี่ยน’ยอดขาย-กำไรดีสุดรอบ 5 ปี ดันแผน 5 ปีสู่ 5 พันล้านดอลล์