BGRIM ยกเครื่องทีมบริหารตั้ง"ฮาราลด์ ลิงค์" นั่งซีอีโอแทน "ปรียนาถ สุนทรวาทะ"

16 ธ.ค. 2563 | 01:05 น.

“บี.กริม เพาเวอร์” ปรับโครงสร้างการบริหารรองรับการเติบโตอย่างยั่งยืน แต่งตั้ง "ฮาราลด์ ลิงค์" นั่งซึ่อีโอแทน ปรียนาถ สุนทรวาทะ มีผลตั้งแต่ 15 ธ.ค.นี้

บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (15 ธ.ค.) อนุมัติการปรับโครงสร้างการบริหารและอนุมัติการจัดตั้งคณะกรรมการบริหาร (Executive Committee) เพื่อส่งเสริมและรองรับการขยายธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพและมั่นคง เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป
 

รายงานข่าวระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทฯ ได้อนุมัติการแต่งตั้งนางปรียนาถ สุนทรวาทะ ให้ดำรงตำแหน่ง รองประธานกรรมการ (Vice Chairperson) และปรับเปลี่ยนบทบาทจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มาเป็นกรรมการบริหาร บี.กริม เพาเวอร์ โดยมีหน้าที่บริหารจัดการธุรกิจต่างประเทศและมุ่งเน้นการขยายกิจการซึ่งมีเป้าหมายลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าในต่างประเทศอีกกว่า 3,000 เมกะวัตต์ในปีหน้า และพัฒนาธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการนำเข้าและลำเลียงก๊าซ LNG ให้ประสบความสำเร็จต่อไป

 

อย่างไรก็ดี ด้วยเหตุดังกล่าวนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทจึงได้อนุมัติแต่งตั้ง นายฮาราลด์ ลิงค์ ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แทนตำแหน่งที่ว่างลงนี้  โดยนายฮาราลด์ ลิงค์ เป็นผู้ที่มีความรู้ความชำนาญ และมีประสบการณ์ทำงานในธุรกิจต่างๆ รวมถึงธุรกิจพลังงานมายาวนานกว่า 40 ปี โดยเป็นผู้ก่อตั้งและเป็นผู้บริหารระดับสูงสุดของ บี.กริม เพาเวอร์มาตั้งแต่เริ่มต้น

 

 

BGRIM ยกเครื่องทีมบริหารตั้ง"ฮาราลด์ ลิงค์" นั่งซีอีโอแทน "ปรียนาถ สุนทรวาทะ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บี.กริม เพาเวอร์ ทุ่ม 4 หมื่นล้าน ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้า 7 แห่ง 980 เมกะวัตต์ ป้อนอุตสาหกรรม

“บี.กริม” ถูกเลือกเข้าดัชนีประเภท Asia Pacific Ex Japan Ex China Large Cap

"บี.กริม" พร้อมเปิดเชิงพาณิชย์ "โรงฟ้าไฮบริด" สนามบิน"อู่ตะเภา"-"เมืองการบิน"ตะวันออกปี 67

 

“บี.กริม เพาเวอร์ มีความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจโดยยึดหลักธรรมมาภิบาล มุ่งเน้นการขยายธุรกิจอย่างมั่นคงและยั่งยืน โดยปัจจุบัน คณะกรรมการบริษัทมีสัดส่วนกรรมการอิสระถึง 66.6% นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทจึงได้อนุมัติแต่งตั้ง คุณหญิงสุชาดา กีระนันทน์ ให้ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการอิสระ (Lead Independent Director) เพื่อส่งเสริมการดำเนินธุรกิจตามหลักกำกับดูแลกิจการที่ดีให้เป็นไปตามหลักสากลด้วยเป้าหมายการขยายกำลังการผลิตไปสู่ 7,200 เมกะวัตต์ภายในปี 2568

ทั้งนี้  จากปัจจุบันมีกำลังการผลิตจากโครงการที่เปิดดำเนินการแล้วและอยู่ระหว่างพัฒนา 3,682 เมกะวัตต์ บี.กริม เพาเวอร์ ได้ขยายธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง อาทิ เวียดนาม สปป.ลาว โอมาน ฟิลิปปินส์ และล่าสุดโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์กำลังผลิตติดตั้ง 39 เมกะวัตต์ภายใต้บริษัท Ray Power ในกัมพูชาได้ผ่านการทดสอบความสมบูรณ์ของการเชื่อมต่อระบบเพื่อจำหน่ายไฟฟ้าเรียบร้อยแล้วเตรียมเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ภายในเดือนนี้ตามแผนแม้ว่าจะมีเหตุการณ์โควิด 19 (Covid-19) และอุทกภัยก็ตาม ซึ่งจะถือเป็นการเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แห่งเดียวของกัมพูชาในปีนี้