4-7 ก.ย.นี้ ขึ้นมอเตอร์เวย์-ทางด่วน ฟรี เส้นทางไหนบ้าง เช็กที่นี่!!

21 ส.ค. 2563 | 11:16 น.

“ศักดิ์สยาม” กำชับ ทล.-กทพ.อำนวยความสะดวกช่วงหยุดยาว 4-7 ก.ย.นี้ เปิดใช้ฟรีมอเตอร์เวย์-ทางด่วน หวังลดค่าใช้จ่ายประชาชน

วันนี้ (21 ส.ค.63) นางสุขสมรวย วันทนียกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตามที่มติคณะรัฐมนตรี ได้พิจารณากำหนดวันหยุดราชการเพื่อชดเชยวันหยุดเทศกาลสงกรานต์เพิ่มเติม คือวันที่ 4 กันยายนและวันที่ 7 กันยายน 2563 ซึ่งทำให้มีวันหยุดต่อเนื่อง 4 วัน ในช่วงวันที่ 4-7 กันยายนนี้

สำหรับช่วงวันหยุดราชการต่อเนื่องดังกล่าว กรมทางหลวง ซึ่งรับนโยบายจากนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เสนอกฎกระทรวงยกเว้นค่าธรรมเนียม การใช้ยานยนต์บนทางหลวงพิเศษ หรือมอเตอร์เวย์ หมายเลข 7 (ตอนกรุงเทพมหานคร-เมืองพัทยา) และบนทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 สายถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร (ถนนกาญจนาภิเษก) ตอนพระประแดง-บางแค ช่วงพระประแดง-ต่างระดับบางขุนเทียน และสายวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร (ถนนกาญจนาภิเษก ตอนบางปะอิน-บางพลี) ตั้งแต่เวลา 00.01 น.ของวันที่ 3 กันยายน ถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 8 กันยายน 2563

ขณะเดียวกันนายศักดิ์สยาม ได้กำชับกรมทางหลวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางสัญจรในช่วงดังกล่าว นอกจากนี้ กระทรวงคมนาคม โดยการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ยังงดเว้นเก็บค่าผ่านทางพิเศษเฉลิมมหานคร(ทางด่วน1) ทางพิเศษศรีรัช(ด่วน2) และทางพิเศษอุดรรัถยา(บางปะอิน-ปากเกร็ด) ในวันที่ 4 และ 7 ก.ย.63 ซึ่งเป็นวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ตามประกาศของสำนักนายกรัฐมนตรี และเป็นไปตามเงื่อนไขที่บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน)(BEM) และบริษัท ทางด่วนกรุงเทพเหนือ (NECL) ต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขสัญญาสัมปทาน อย่างไรก็ตามการยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษบูรพาวิถี (ทางพิเศษสายบางนา-ชลบุรี) และทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) อยู่ระหว่างดูรายละเอียดว่าจะสามารถยกเว้นค่าผ่านทางได้ตามประกาศวันหยุดยาวชดเชยวันหยุดเทศกาลสงกรานต์63 วันที่ 4-7 ก.ย.63 ได้หรือไม่ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชน และช่วยแก้ปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณหน้าด่านเก็บค่าผ่านทาง ดังนั้นจึงขอให้เร่งประชาสัมพันธ์ประชาชนทราบถึงสิทธิพิเศษ ที่ไม่ต้องเสียค่าผ่านทางตามนโยบายของกระทรวงคมนาคมและรัฐบาลอย่างทั่วถึง