“ตรัง”เสือปืนไวจัด 6 แพ็กเกจรับ อสม. "เที่ยวทั่วไทย"

11 มิ.ย. 2563 | 03:10 น.

ททท.ตรังฉับไว เตรียม 6 เส้นทาง "เที่ยวทั่วไทย" รับมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว 1 หมื่นล้านบาท ชี้แม้ติดช่วงปิดอุทยานทางทะเลหน้ามรสุม ตรังยังมีแหล่งท่องเที่ยว”กินอาหาร-สูดโอโซน”สร้างประสบการณ์ใหม่เพียบ 

รัฐบาลเตรียมออกมาตรการฟื้นการท่องเที่ยวด้วย 2 แพ็กเกจ วงเงิน 10,000 ล้านบาท คือ 1. แพ็กเกจ "กำลังใจ" ให้อสม.และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล(รพ.สต.) ผู้ปฎิบัติงาน-แถวหน้าในการต่อสู้ควบคุมโรคโควิด-19 รวม 1.2  ล้านคน เดินทางทัศนศึกษา 3 วัน 2 คืน และ 2.แพ็กเกจ "เที่ยวปันสุข" โดยออกบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ (อี-เวาเชอร์) คนละ 2,000-3,000 บาท  เป็นส่วนลด ในการไปเดินทางท่องเที่ยวข้ามเขตจังหวัด เป้าหมาย  4 ล้านคน ททท.ตรังจัด 6 เส่้นทางสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวใหม่ไว้พร้อมรับแล้ว

  นางสาวลดาวัลย์  ช่วยชาติ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานตรัง เปิดเผย”ฐานเศรษฐกิจ” ว่า  ททท.ตรัง ได้เตรียมความพร้อมจัดทำโปรแกรมเส้นทางท่องเที่ยวที่หลากหลาย ตามจุดแข็งของแต่ละพื้นที่ไว้ให้เลือกสรรแล้ว โดยชู 3 จุดแข็งของพื้นที่คือ 1.อาหารถิ่น(Local Food)  2.แหล่งอากาศบริสุทธิ์(Local Fresh)  และ 3. ประสบการณ์พื้นที่(Local Exrperience) เพื่อสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวตรังในมิติใหม่ (รายละเอียดตามตาราง) 

  นายธวัช  โพธิ์เย็น นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวจังหวัดตรังทุกราย เตรียมพร้อมรับมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวของรัฐบาลแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งแพ็จเกจ”กำลังใจ”ที่จะจัดให้อสม.และเจ้าหน้าที่รพ.สต.ที่ปฎิบัติงานแถวหน้า มาท่องเที่ยวดูงาน ครบวงจร  ทั้งโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร ร้านขายของฝาก รถขนส่ง และมัคคุเทศก์

“ตรัง”เสือปืนไวจัด 6 แพ็กเกจรับ อสม. "เที่ยวทั่วไทย"

  อย่างไรก็ตามตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.-30 ก.ย. เป็นเวลา 4 เดือนเต็ม อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมปิดพื้นที่ท่องเที่ยวในเขตอุทยานฯทั้งหมด ไม่สามารถจัดโปรแกรมท่องทะเลตรังได้ แต่ก็เป็นโอกาสดีที่จะได้มาท่องเที่ยวทางเลือกอื่นในพื้นที่จังหวัดตรัง โดยจะเป็นการท่องเที่ยวบนบก แหล่งโบราณสถาน ประเพณีวัฒนธรรม  การเที่ยวล่องแก่งบ้านเขาหลัก อ.เมือง ถ้ำเลเขากอบ อ.ห้วยยอด   ล่องแพบ้านน้ำราบ อ.กันตัง เป็นต้น

  “มาตรการฟื้นการท่องเที่ยวของ ททท. ครั้งนี้เป็นเรื่องที่ดี ที่จะช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ ให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยว โดยในช่วงจากนี้ถึงมิ.ย.เป็นช่วงโลว์ซีซั่น ปกติจะไม่มีทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ ถ้าไม่กระตุ้นผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวจะไม่มีรายได้ต่อเนื่องไปอีกยาวนาน จึงยินดีมากหากจะมีการนำกลุ่มอสม.และเจ้าหน้าที่รพ.สต.มาจัดไทยเที่ยวไทย แต่ขอให้วางมาตรการให้กระจายนักท่องเที่ยวไปยังผู้ประกอบการอย่างทั่วถึงครบวงจร”  

  ส่วนการกลับมาเปิดกิจการโรงแรมที่พัก นายธวัชกล่าวว่า เมื่อเริ่มคลายล็อกกิจการขนาดเล็กจะกลับมาเปิดให้บริการได้ก่อน เพราะจำนวนคนเดินทางยังไม่มาก และเข้าช่วงโลว์ซีซั่น ที่ยังไม่รู้สถานการณ์ว่านักท่องเที่ยวต่างชาติจะกลับมาได้เมื่อไหร่ โรงแรมรีสอร์ทรายใหญ่จึงยังปิดต่อเพื่อรอดูสถานการณ์ รวมทั้งโรงแรม ณ ทับเที่ยง และร้านอาหารสุวิมล ของตนก็ยังขอดูให้แน่ชัดก่อน

  สอดคล้องกับนายจิรายุสถ์  พิตรปรีชา กรรมการผู้จัดการบริษัทโรงแรมเรือรัษฎาโฮเต็ล จำกัด ชี้ว่า มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวด้วย 2 แพ็จเกจดังกล่าว จะช่วยกระตุ้นการเดินทางข้ามจังหวัด ทำให้เกิดการท่องเที่ยวมีเม็ดเงินไหลสู่ท้องถิ่น ช่วยสร้างงานสร้างรายได้แก่กลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบ 100% ต้องการให้ ททท.กระจายนักท่องเที่ยวไปยังผู้ประกอบการในพื้นที่อย่างทั่วถึง เพื่อกระจายรายได้

  ส่วนของโรงแรมเรือรัษฎา ซึ่งเป็นโรงแรม 5 ดาว จำนวน 217 ห้อง ยังปิดให้บริการชั่วคราวต่อไปก่อน เพื่อดูสถานการณ์ให้แน่ชัด หากกิจกรรมการท่องเที่ยว อบรมสัมมนา งานเลี้ยง มีชัดเจนแล้วค่อยกลับมาเปิด ส่วนโรงแรม”บัดเจ็ท” โซนด้านหลัง ระดับ 3 ดาว 60 ห้อง จะเปิดให้บริการเวลานี้ไปพลางก่อน

หน้า 17 ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3582 วันที่ 11-13 มิถุนายน 2563