“เยียวยาเกษตรกร” กล่อมเศรษฐีแจ้งยกเลิกรับเงิน 5,000 บาท

25 พ.ค. 2563 | 09:05 น.

“เยียวยาเกษตรกร” เปิดช่องสละสิทธิ์ ผ่าน กรมส่งเสริมการเกษตร ด้านอุปนายกสมาคมชาวนาฯ เรียกร้องเศรษฐี สละสิทธิ์รับเงินเยียวยา 5,000 บาท

จากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่าหรือโควิด-19 ทำให้ รัฐบาลไทยต้องออกมามีมาตรการช่วยเหลือทุกอาชีพที่ได้รับผลกระทบจากการร่วมมือกับรัฐบาลที่รณรงค์ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” จนทำให้ไทยประสบความสำเร็จในสายตาโลก ซึ่งความช่วยเหลือดังกล่าว ล่าสุดที่ออกมา ก็คือ มาตรการเยียวยาเกษตรกร จะได้รับเงินช่วยเหลือ 3 เดือน เดือนละ 5,000 บาท รวม 15,000 บาท ทาง ธ.ก.ส. ก็ได้มีการโอนทยอยจ่ายเรื่อยตั้งแต่ วันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา

 

 “เยียวยาเกษตรกร” กล่อมเศรษฐีแจ้งยกเลิกรับเงิน 5,000 บาท

นายเดชา นุตาลัย อุปนายกสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า จากการที่กรมส่งเสริมการเกษตรได้เปิดโอกาสสำหรับคนที่อยาก “ขอยกเลิกการขึ้นทะเบียนเกษตรกร” เพื่อที่จะไม่รับเงินยียวยาเกษตรกรจากรัฐบาลที่ต้องจ่ายให้เดือนละ 5,000 บาท ผมคิดว่าใครที่พอมีอยู่แล้วอยากให้เสียสละ เพราะ “ฐานะเกษตรกร” ซึ่งประเทศไทยไม่ใช่มีแค่คนจนอย่างเดียว มีคนรวยด้วย ขอให้คืนเถอะ ไม่ใช่เห็นแก่รัฐบาล แต่ขอให้เห็นแก่ประเทศชาติ เพราะประเทศชาติแย่ถ้าคิดจะเอากันเพียงอย่างเดียว หากพวกเราคิดจะเอา แล้วประเทศชาติจะไปอย่างไร