"คนละครึ่งเฟส 3"ร้านค้าใหม่สมัครร่วมโครงการกว่า5.7 หมื่นราย

17 มิ.ย. 2564 | 12:22 น.

"คนละครึ่งเฟส 3"ร้านค้า - ผู้ประกอบการรายใหม่ลงทะเบียนร่วมโครงการแล้ว 5.7 หมื่นราย

โครงการ"คนละครึ่งเฟส 3"เปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย. 64 ซึ่งการเปิดให้ลงทะเบียนในครั้งนี้มิใช่เพียงแค่ฝั่งประชาชนที่ต้องการรับสิทธิเงินเยียวยา 3,000 บาท แต่ในกลุ่มร้านค้า ผู้ประกอบการต่างๆก็เปิดโอกาสให้สมัครเข้ามาร่วมโครงการด้วยเช่นเดียวกัน 


ล่าสุดทางกระทรวงการคลัง ได้เปิดเผยว่า การลงทะเบียนร้านค้าคนละครึ่ง เฟส 3 มีผู้ประกอบการร้านค้าใหม่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการแล้วจำนวน 57,944 ราย และร้านค้าเดิมที่เคยเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 1 และ 2 ที่คาดว่าจะยืนยันเข้าร่วมโครงการครั้งนี้จำนวน 1.2 ล้านราย ดังนั้นจึงขอเชิญชวนผู้ประกอบการร้านค้าที่สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ เวลา 06.00 น. – 22.00 น.


ทั้งนี้ผู้ที่เคยเข้าร่วมมาตรการ/โครงการอื่นของรัฐที่มีแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” แล้ว สามารถกดปุ่มเข้าร่วมโครงการได้ผ่านแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” หรือคลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ “คนละครึ่งเฟส3” เปิดวิธีใช้แอปฯถุงเงิน สำหรับร้านค้าใหม่ที่ลงทะเบียน เช็คที่เดียวจบ

 

ส่วนผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมมาตรการ/โครงการอื่นให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com หรือลงทะเบียนผ่านทางสาขา หรือจุดรับลงทะเบียนของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

สำหรับร้านค้าที่สนใจสามารถเข้าร่วมโครงการ มีรายละเอียดดังนี้ 

 

  • คุณสมบัติและประเภทกิจการที่สามารเข้าร่วมโครงการ ได้แก่ อาหาร เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป และค่าบริการ (นวด สปา ทำผมทำเล็บ ค่าเดินทางโดยบริการขนส่งสาธารณะหรือขนส่งมวลชนสาธารณะ) 
  • ไม่ได้จดทะเบียนในรูปแบบนิติบุคคล ยกเว้น ร้านธงฟ้า,กองทุนหมู่บ้าน วิสาหกิจชุมชน และบริการขนส่งสาธารณะมวลชน
  • ไม่เป็นร้านสะดวกซื้อที่เป็นธุรกิจเฟรนไชส์