"ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" อัพเดทยอดจอง วัคซีนซิโนฟาร์ม 2 วัน กว่า 1 หมื่นองค์กร

16 มิ.ย. 2564 | 01:40 น.

"ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" อัพเดทยอดจอง วัคซีนซิโนฟาร์ม 2 วัน กว่า 1 หมื่นองค์กร จำนวนบุคคลที่องค์กรยื่นขอรับการจัดสรรสะสม 3,660,616 คน

จากกรณี "ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" ทำการจัดหาและนำเข้า"วัคซีนซิโนฟาร์ม"เป็นวัคซีนตัวเลือกเพิ่มเติมจากวัคซีนที่รัฐบาลจัดหา โดยจะเริ่มเปิดให้องค์กร-หน่วยงาน ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ขอรับการจัดสรรวัคซีนตัวเลือก "ซิโนฟาร์ม" ผ่านรับบออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2564 เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป

ล่าสุด "ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์"  แจ้งรายงานผลสรุปจำนวนองค์กรที่ยื่นความประสงค์ขอรับวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” ระยะที่ 1 (สำหรับองค์กรและหน่วยงาน) ประจำวันที่ 15 มิถุนายน 2564

ยอดองค์กรเพิ่ม จำนวน 3,073 องค์กร

ยอดจำนวนบุคคลที่องค์กรยื่นขอรับการจัดสรรเพิ่ม 478,610 คน

ยอดองค์กรสะสม จำนวน 10,011 องค์กร

ยอดจำนวนบุคคลที่องค์กรยื่นขอรับการจัดสรรสะสม 3,660,616 คน

ทั้งนี้ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะปิดรับการยื่นความประสงค์ขอรับวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” ระยะที่ 1 ผ่านระบบออนไลน์ในวันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน 2564 เวลา 16.00 น.

สำหรับองค์กรที่ยื่นความประสงค์ผ่านระบบเข้ามาแล้ว จะไม่สามารถแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลง”จำนวนวัคซีน”ได้ทุกกรณี

ข้อมูล ณ วันที่ 15 มิถุนายน 2564

"ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" อัพเดทยอดจอง วัคซีนซิโนฟาร์ม 2 วัน กว่า 1 หมื่นองค์กร

สำหรับขั้นตอนการขอรับจัดการจัดสรรวัคซีนตัวเลือก"ซิโนฟาร์ม" จาก "ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" ระยะที่ 1 (สำหรับองค์กรและหน่วยงาน) ประกอบด้วย

ขั้นตอนที่ 1 องค์กร/หน่วยงานลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ ขอรับการจัดสรรวัคซีนโควิดตัวเลือก "ซิโนฟาร์ม" ผ่านระบบออนไลน์ได้ที่ https://vaccine.cra.ac.th ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2564 เวลา 8.00 น. เป็นต้นไป

ขั้นตอนที่ 2 คณะกรรมการบริหารวัคชีนตัวเลือก ตรวจสอบคุณสมบัติและจัดสรรโควต้าการกระจายวัคซีน โดยใช้ระยะเวลา 5 วันทำการ นับจากวันที่ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์

ขั้นตอนที่ 3 คณะกรรมการบริหารวัคซีนตัวเลือก อนุมัติแจ้งจำนวนวัคซีนที่ได้รับการจัดสรร ระบบจะส่งอีเมล์แจ้งรหัสให้องค์กร หน่วยงานเข้าล็อกอินเพื่อรับทราบจำนวนวัคชีนที่ได้รับการจัดสรร วิธีการชำระเงิน รอบการจัดส่ง และสถานพยาบาลที่ให้บริการฉีดวัคซีน

ขั้นตอนที่ 4 องค์กรและหน่วยงาน ทำสัญญา พร้อมชำระเงินตามเงื่อนไขข้อตกลง

ขั้นตอนที่ 5 องค์กรและหน่วยงานอัพโหลดรายชื่อผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนเข้าสู่ระบบ ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และรอการส่งวัคซีนไปยังสถานพยาบาลที่ได้เลือกไว้ตามรอบการจัดส่งที่กำหนด

ขั้นตอนที่ 6 ผู้ที่มีรายชื่อในระบบเข้ารับการฉีดวัคซีนกับโรงพยาบาลที่องค์กรและหน่วยงานได้เลือกประสานไว้ตามวันเวลาที่กำหนด

"ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" อัพเดทยอดจอง วัคซีนซิโนฟาร์ม 2 วัน กว่า 1 หมื่นองค์กร

ทั้งนี้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์กำหนดอัตราวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” ราคาเข็มละ 888 บาท ซึ่งอัตราดังกล่าวรวมค่าวัคซีน ค่าขนส่ง ค่าเก็บรักษาพร้อมประกันผลข้างเคียงที่อาจเกิดจากวัคซีนแล้ว แต่ไม่รวมค่าบริการของโรงพยาบาลและค่าบริการทางการแพทย์ที่ขึ้นอยู่กับแต่ละโรงพยาบาลที่ทางองค์กร / หน่วยงานติดต่อประสานเพื่อการบริการฉีดวัคซีน

สำหรับแนวทางการบริหารจัดการวัคซีนในระยะที่ 2 สำหรับบุคคลทั่วไปที่ประสงค์จะเข้ารับการฉีดวัคซีนตัวเลือกนี้ จะประกาศให้ทราบต่อไป หลังจากตรวจสอบระบบความปลอดภัย และการเชื่อมต่อข้อมูลกับสถานพยาบาลแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง