สละสิทธิ'บัตรคนจน' เปลี่ยนรับ "คนละครึ่งเฟส3" กว่าพันคน

08 มิ.ย. 2564 | 06:40 น.

คลังเผยมีผู้ถือบัตรสวัสดิการ สละสิทธิบัตรฯ 1,195คน ชี้กลุ่มนี้สามารถลงทะเบียนรับสิทธิ “คนละครึ่งเฟส3” วันที่ 14 มิ.ย. หรือ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” วันที่ 21 มิ.ย. นี้ได้

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 1 -7 มิถุนายน ที่ผ่านมา มีผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  ในโครงการเพิ่มกำลังซื้อระยะที่ 1 และ 2 ได้ยื่นเรื่องขอคืนบัตรสวัสดิการเพื่อสละสิทธิ ผ่านกรมบัญชีกลางและสำนักงานคลังจังหวัด รวมทั้งสิ้น 1,195 คน จากจำนวนผู้ถือบัตรฯ จำนวน 13.65 ล้านคน

ทั้งนี้กลุ่มผู้ที่สละสิทธิดังกล่าว สามารถลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิในโครงการ “คนละครึ่งระยะที่ 3” หรือ โครงการ “ยิ่งใช้ ยิ่งได้” แทนได้ ซึ่งโครงการคนละครึ่งระยะที่ 3 จะเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ในวันที่ 14 มิถุนายน 2564 และโครงการ “ยิ่งใช้ ยิ่งได้” จะเปิดให้ลงทะเบียน ผ่านเว็บไซต์ www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com ในวันที่ 21 มิถุนายน 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 22.00 น. ทั้งนี้ ผู้ที่เคยใช้ G-wallet ในแอปฯเป๋าตัง สามารถกดลงทะเบียนโครงการ “คนละครึ่ง ระยะที่3” และ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” ผ่านแอปฯเป๋าตังตามวันและเวลาที่ระบุได้เลย   

กุลยา ตันติเตมิท ผอ.สศค. ในฐานะโฆษก ก.คลัง

ขณะที่กลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ (ผู้ได้รับสิทธิเราชนะกลุ่มที่4) ซึ่งปัจจุบันมีผู้ได้รับสิทธิจำนวน 2.5 ล้านคน หากต้องการเปลี่ยนไปรับสิทธิในโครงการ “คนละครึ่งระยะที่3” หรือ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” แทน จะต้องลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิตามโครงการดังกล่าว ผ่านแอปฯ “เป๋าตัง” ภายในวันที่ 28 มิถุนายน 2564 และจะถือเป็นการสละสิทธิตามโครงการเพิ่มกำลังกำลังซื้อให้แก่ผู้ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เช่นเดียวกับผู้ที่ได้รับสิทธิ์โครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 ต้องการเปลี่ยนไปรับสิทธิ์โครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" แทน จะต้องลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์อีกโครงการหนึ่ง ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ภายในวันที่ 28 มิถุนายน 2564 และถือเป็นการสละสิทธิ์โครงการที่ได้รับสิทธิ์เดิม