รฟม.สั่งขุดลอกท่อแก้น้ำท่วมขัง หลังสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง

22 พ.ค. 2564 | 04:06 น.

รฟม. กำชับกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา-ผู้รับสัมปทาน ขุดลอกท่อระบายน้ำตามแนวก่อสร้าง โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง หวังลดผลกระทบน้ำท่วมขังช่วงฤดูฝน

รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)  เปิดเผยว่า  ในฐานะหน่วยงานผู้กำกับการดำเนินงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง ได้มอบหมายให้กลุ่มบริษัทที่ปรึกษา PCYL และบริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด ผู้รับสัมปทานโครงการฯ ติดตามเฝ้าระวังพื้นที่ก่อสร้างโครงการฯ บนแนวถนนลาดพร้าว และถนนศรีนครินทร์ เพื่อเตรียมรับมือการเข้าสู่ฤดูฝน โดยโครงการฯ ได้ดำเนินการลอกท่อระบายน้ำและลำรางตลอดแนวก่อสร้าง ตั้งแต่บริเวณสถานีลาดพร้าว 101 ถึง สถานีบางกะปิ บริเวณแยกลำสาลี และบริเวณแยกพัฒนาการ-ทางรถไฟหัวหมาก ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก พร้อมทั้งได้หมั่นทำความสะอาดพื้นที่ เพื่อป้องกันไม่ให้มีเศษวัสดุอุดตันในท่อ/ลำราง ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำและบรรเทาปัญหาน้ำท่วมขังได้ดียิ่งขึ้น

 

รฟม.สั่งขุดลอกท่อแก้น้ำท่วมขัง หลังสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง

ทั้งนี้ รฟม. ได้เน้นย้ำให้โครงการฯ ดำเนินการลอกท่อระบายน้ำตามแนวก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ทุกๆ 3 เดือน พร้อมจัดเตรียมเจ้าหน้าที่และเครื่องสูบน้ำ เพื่อช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในกรณีฉุกเฉิน ตามนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคมของ รฟม. ในการให้ความสำคัญแก่ประชาชนและชุมชนตามแนวสายทางโครงการรถไฟฟ้า ซึ่งอาจได้รับผลกระทบจากการดำเนินงานก่อสร้างโครงการฯ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง