เป๊ปซี่โคผนึกซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทยมอบอุปกรณ์สู้โควิด-19 หนุนทีมแพทย์ฝ่าวิกฤติ

21 พ.ค. 2564 | 09:55 น.

เป๊ปซี่โคผนึกซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทยมอบอุปกรณ์สู้โควิด-19 หนุนทีมแพทย์ฝ่าวิกฤติ รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท ให้แก่โรงพยาบาลสนาม 59 แห่ง

นายปริญญา กิจจาธนพันธ์ กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม ประจำภูมิภาคเอเชีย และประธานกรรมการบริหารการพาณิชย์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท เป๊ปซี่โค เซอร์วิสเซส เอเชีย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายมันฝรั่งทอดกรอบ “เลย์” เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการร่วมกับบริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด  สนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ได้แก่ เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว 2,000 เครื่อง ชุดอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (PPE) 600 ชุด และผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ รวมมูลค่าประมาณ 4 ล้านบาท ให้กับโรงพยาบาลสนาม 59 แห่ง ใน 16 จังหวัด เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ 
    "ท่ามกลางการเผชิญกับสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 (Covid-19) ครั้งนี้ มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้นอย่างเร่งด่วนเพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ความปลอดภัยของบุคลากรทางการแพทย์และความพร้อมด้านเครื่องมือแพทย์ถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุด เป๊ปซี่โค ประเทศไทย และซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม แพทย์ เจ้าหน้าผู้ปฏิบัติงานสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง"  
    นายอชิต โจชิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์สินค้าของซันโทรี่และเป๊ปซี่โคในประเทศไทย กล่าวว่าในภาวะวิกฤตโควิด-19 ที่ผ่านมา บริษัทดำเนินโครงการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง และในครั้งนี้บริษัทได้ร่วมมือกับ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย สนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์และอาสาสมัครทุกภาคส่วนในโรงพยาบาลสนาม เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว (Fingertip Pulse Oximeter) ที่มอบให้กับโรงพยาบาลสนามนั้น เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญมากในการติดตามอาการของผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งเข้ารับการรักษาตัว โดยผู้ป่วยจะได้รับการตรวจด้วยอุปกรณ์นี้ทุกวัน เพื่อดูว่าความเข้มข้นของออกซิเจนในเลือดอยู่ในระดับปกติหรือไม่ หากลดลงแพทย์จะสามารถให้การช่วยเหลือได้ทันที 

"สำหรับการดำเนินการมอบครั้งดังกล่าวนี้ มีดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้แทนรับมอบก่อนที่จะกระจายไปยังโรงพยาบาลสนามทั้ง 59 แห่ง" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :