ช่อง 3 โชว์เรตติ้งรายการข่าว

12 พ.ค. 2564 | 11:30 น.

บีอีซี โชว์เรตติ้งรายการข่าวช่อง 3 หลัง “สรยุทธ” นั่งบัญชาการ สัปดาห์แรกขยับขึ้นยกแผง

หลังช่อง 3 ประกาศปรับยุทธศาสตร์ “รายการข่าว” โดยมี “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” รีเทิร์นกลับมานั่งบัญชาการ พร้อมนำทัพครอบครัวข่าวหวังทวงเรตติ้งคืน ล่าสุดรายงานจากบริษัท บีอีซี จำกัด (มหาชน) ระบุว่า หลังจากที่ช่อง 3 มีการปรับรายการข่าว ด้วยกลยุทธ์ชูจุดเด่นของแต่ละรายการข่าว ซึ่งก็คือผู้ประกาศข่าว ที่มีเอกลักษณ์ของตัวเองในการนำเสนอที่โดดเด่นแตกต่างกัน

ทำให้ในแต่ละวันผู้ชมจะได้รับอัพเดทข่าวสารความคืบหน้าตลอดทั้งวัน โดยข่าวจะถูกนำเสนอในรสชาติที่แตกต่างในแต่ละรายการ และเหมาะสมกับผู้ชมในแต่ละช่วงเวลา ซึ่งการปรับตัวครั้งนี้ทำให้มีผู้ชมรวมเพิ่มขึ้นทั้งหน้าจอทีวีและออนไลน์

ช่อง 3 โชว์เรตติ้งรายการข่าว

โดยพบว่า รายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” และ “เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์” ที่มีนายสรยุทธ สุทัศนะจินดาเป็นผู้ประกาศข่าวคู่กับ ไบรท์ พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ มียอดเข้าชมสดพร้อมกันทาง CH3Plus Facebook และ Youtube สูงเกือบ 2 แสนคน และรับชมทางออนไลน์อีกกว่า 4 แสนครั้ง

ตลอด 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา ยอดผู้ชมก็เพิ่มสูงขึ้นจากสัปดาห์สุดท้ายของเดือนเม.ย. 13% โดยเรตติ้งของ “เรื่องเล่าเช้านี้” ที่วัดจากกลุ่ม 15 + BU (กลุ่มผู้ชมในเขตเมืองอายุ 15 ปีขึ้นไป) ในสัปดาห์แรกเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์สุดท้ายเดือนเม.ย.จาก 1.967 เป็น 2.643 และ “เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์” มีเรตติ้งที่เพิ่มขึ้นจาก เม.ย.  4.955 เป็น 5.387 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา

 

ขณะที่รายการข่าวเช้ามืด ได้แก่ “ขันข่าวเช้าตรู่” ที่เริ่มออกอากาศไปเมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2564 มีเรตติ้งเฉลี่ยสัปดาห์แรกของเดือนพ.ค.จากกลุ่ม 15 + BU เท่ากับ 0.757 เพิ่มขึ้นจากเวลาเดิมสัปดาห์สุดท้ายเดือนเม.ย.ที่เป็นรายการข่าว 3 ยามเช้า ที่มีเรตติ้งเฉลี่ยเท่ากับ 0.709

ช่อง 3 โชว์เรตติ้งรายการข่าว

ส่วนรายการ “เรื่องเด่นเย็นนี้” ปรับเวลาใหม่ พิธีกรใหม่ “ไก่ ภาษิต อภิญญาวาท” จับคู่กับ “ตูน ปรินดา คุ้มธรรมพินิจ” มีเรตติ้งในสัปดาห์แรกของเดือนพ.ค. วัดจากกลุ่ม 15 + BU อยู่ที่ 2.527 เทียบกับสัปดาห์สุดท้ายเดือนเม.ย. อยู่ที่ 2.295

ต่อมากับรายการ“เที่ยงวันทันเหตุการณ์” ที่มี “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” และ “หมวย อริสรา กำธรเจริญ” นั่งรายงานข่าว มีเรตติ้งวัดจากกลุ่ม 15 + BU ในสัปดาห์แรกของเดือนพ.ค. เฉลี่ย 2.830 เทียบกับเวลาเดิมสัปดาห์สุดท้ายเดือนเม.ย.ที่มีเรตติ้งอยู่ที่ 2.665

ช่อง 3 โชว์เรตติ้งรายการข่าว

สุดท้ายรายการ “ข่าว 3 มิติ” มีเรตติ้งในสัปดาห์แรกของเดือนพ.ค. เฉลี่ยที่ 2.355 เทียบกับเวลาเดิมจากสัปดาห์สุดท้ายเดือนเม.ย. วัดจากกลุ่ม 15 + BU ที่มีเรตติ้ง 2.346

โดยรายการข่าวในมิติใหม่ที่ช่อง 3 ได้ปรับการรายงานสถานการณ์ตลอดทั้งวันให้ตรงกับกลุ่มผู้ชมในแต่ละช่วงเวลา สามารถเพิ่มรสชาติการเล่าข่าวที่ตอบโจทย์และเข้าถึงผู้ชมทุกรุ่น โดยเฉพาะผู้ชมในหัวเมืองใหญ่ ทั่วประเทศ ที่ให้การต้อนรับการกลับมาทำหน้าที่ผู้ประกาศของ ‘กรรมกรข่าว’ สรยุทธ คนคุ้นเคยอีกครั้ง

รวมถึงสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้ผู้ชมต้องอยู่บ้านมากขึ้น การติดตามข่าวสารทางโทรทัศน์ทำให้ได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง เนื่องจากผ่านการกลั่นกรองและเช็คข้อมูลโดยละเอียดมาแล้ว จึงส่งผลให้รายการข่าวของช่อง 3 มีฐานคนดูเพิ่มขึ้นทุกรายการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง