ปากน้ำป่วน! ปิดเทศบาล 7 วันเริ่ม 6 พ.ค. หลังพบผู้ติดโควิด-กักตัวระนาว

05 พ.ค. 2564 | 10:54 น.

สมุทรปราการยังคงเป็นพื้นที่ควบคุมสีแดงเข้มที่พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 200 รายต่อวัน ล่าสุดเทศบาลเมืองปากน้ำสมุทรปราการ แจ้งปิดให้บริการประชาชนเป็นการชั่วคราวระหว่างวันที่ 6-12 พ.ค.หลังพบบุคลากรเทศบาลติดโควิดทำให้มีผู้เสี่ยงสูงต้องกักตัวเป็นจำนวนมาก

5 พ.ค. 2564 เว็บไซต์ทางการของเทศบาลเมืองปากน้ำสมุทรปราการ ประกาศข่าวด่วนวันนี้ แจ้งมีการตรวจพบ บุคลากรของเทศบาลติดเชื้อโคโรนา 2019 (โควิด-19) ทำให้ต้องมีการ กักตัวบุคลากรที่เป็นกลุ่มเสี่ยงจำนวนหลายราย

ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 และเพื่อทำความสะอาด-ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อสถานที่ทุกจุดอย่างละเอียด เทศบาลเมืองปากน้ำสมุทรปราการ จึงแจ้ง ปิดการให้บริการประชาชน เป็นการชั่วคราวในระหว่างวันที่ 6-12 พ.ค. 2564 ยกเว้นแผนกงานทะเบียนราษฎร ที่จะเปิดให้บริการเฉพาะการแจ้งเกิดและการแจ้งตาย

ปากน้ำป่วน! ปิดเทศบาล 7 วันเริ่ม 6 พ.ค. หลังพบผู้ติดโควิด-กักตัวระนาว

ปากน้ำป่วน! ปิดเทศบาล 7 วันเริ่ม 6 พ.ค. หลังพบผู้ติดโควิด-กักตัวระนาว

ทั้งนี้ ข้อมูลล่าสุด (ณ วันที่ 5 พ.ค.2564) ของสำนักงานสาธารณสุข จังหวัดสมุทรปราการ ระบุสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นในวันนี้ 226 ราย เป็นประชาชนในพื้นที่ 193 ราย และมีการส่งตัวมาจากนอกพื้นที่ 33 ราย

สมุทรปราการเป็น 1 ใน 6 จังหวัด ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ยกระดับมาตรการควบคุมสูงสุดเป็น “พื้นที่สีแดงเข้ม” มีผู้ติดเชื้อสะสมจำนวนมากกว่า 2,000ราย และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ปากน้ำป่วน! ปิดเทศบาล 7 วันเริ่ม 6 พ.ค. หลังพบผู้ติดโควิด-กักตัวระนาว

ล่าสุดเมื่อวันที่วันที่ 4 พ.ค.64 เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองสมุทรปราการ ลงพื้นที่ตรวจแรงงานต่างด้าวในแคมป์พักคนงานของบริษัทรับเหมาก่อสร้างแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 6 ถนนพุทธรักษา ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งมีคนงานอยู่ทั้งหมด 500 ราย พบติดเชื้อโควิด-19 แล้วกว่า 60ราย (อ่านเพิ่มเติม :  พบคลัสเตอร์ใหม่ !แคมป์คนงาน แพรกษา ติดโควิด60ราย ) เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดได้ แยกคนงานจำนวนดังกล่าวออกมาเพื่อควบคุมการขยายวงระบาดไม่ให้กระจายไปยังพื้นที่รอบข้างแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง