เริ่มแล้ว กทม. จัดฉีดวัคซีนชาวคลองเตย ที่โลตัส พระราม 4

04 พ.ค. 2564 | 08:17 น.

กทม. จับมือโลตัส จัดฉีดวัคซีนให้ชาวคลองเตย คาดวันละ 1,000 ราย ตลอด 10 วัน

หลังจากพบว่าชุมชนคลองเตยมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนกลายเป็นคลัสเตอร์คลองเตย กรุงเทพมหานครจึงเริ่มต้นมาตรการป้องกันและเฝ้าระวัง โดยจัดให้มีการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนในเขตคลองเตย และมีโลตัส สาขาพระราม 4 ให้การสนับสนุนด้านพื้นที่ โดยเริ่มให้บริการฉีดวัคซีนวันแรกในวันที่ 4 พฤษภาคม 2564

คาดว่าจะสามารถฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้วันละประมาณ 1,000 คน และฉีดเป็นระยะเวลา 10 วัน ซึ่งวัคซีนที่นำมาฉีดคือวัคซีนซิโนแวคและแอสตราเซเนกา ขึ้นอยู่กับอายุของผู้รับวัคซีน

คลัสเตอร์คลองเตย

นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย กล่าวว่า โลตัส พร้อมสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐและร่วมมือกับภาคเอกชน ในการสนับสนุนชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยบรรยากาศการฉีดวัคซีนในวันแรกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชนที่มาใช้บริการได้รับบัตรคิวจากประธานชุมชน โดยสำนักงานเขตคลองเตยเป็นผู้บริหารจัดการการแจกบัตรคิวในชุมชน

ทั้งนี้มีการจัดการโดยเว้นระยะห่างทางสังคมและจำกัดจำนวนผู้เข้ารอรับวัคซีนในแต่ละครั้ง  กระบวนการฉีดวัคซีน ผู้เข้ารับบริการจะถูกตรวจวัดอุณหภูมิก่อนได้รับอนุญาตเข้าพื้นที่ โดยอุณหภูมิต้องไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส จึงจะได้รับการฉีดวัคซีน จากนั้นทำการตรวจวัดความดัน  ชั่งน้ำหนัก ซักประวัติ และฉีดวัดซีน 

คลัสเตอร์คลองเตย

หลังจากนั้นให้นั่งพักเพื่อสังเกตอาการ ก่อนเดินทางกลับ และเพื่ออำนวยความสะดวกให้บุคลากร เจ้าหน้าที่ และประชาชนที่มาใช้บริการ โลตัส และเครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้จัดเตรียมอาหาร น้ำดื่ม และสัญญาณอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงจาก true มาไว้บริการตลอดระยะเวลาที่มีการฉีดวัคซีน 10 วัน

นอกจากสาขาพระราม 4 แล้ว โลตัส สาขามีนบุรี ยังเป็นหนึ่งใน 14 สถานที่ฉีดวัคซีนให้ประชาชนในกรุงเทพมหานครตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้ และเราได้เสนอโลตัสอีก 50 สาขาทั่วประเทศเป็นจุดฉีดวัคซีน เนื่องจากมีความเหมาะสมด้านสถานที่และเดินทางมาได้อย่างสะดวก”

คลัสเตอร์คลองเตย

นอกเหนือจากการสนับสนุนพื้นที่ฉีดวัคซีนแล้ว โลตัส ยังได้บริจาคสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นให้กับโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ และยังได้ร่วมมือกับ SCGP เปิดจุดรับบริจาคกล่องและลังกระดาษ เพื่อนำไปรีไซเคิลเป็นเตียงสนามกระดาษ มอบให้โรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง