“ชาตรี”จี้กกต.เร่งติดสินร้องทุจริตเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่

02 พ.ค. 2564 | 07:47 น.

“ชาตรี เชื้อมโนชาญ”ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ จี้กกต.เร่งตัดสินผลการร้องเรียน หลังยังไม่ประกาศรับรองผลเลือกตั้งเทศบาลนครเชียงใหม่ มั่นใจมีหลักฐานเพียงพอ 

นายชาตรี เชื้อมโนชาญ อดีตผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ กลุ่มเพื่อไทยนครเชียงใหม่ กล่าวว่า ตนเองได้ทำเรื่องร้องเรียนคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ไปแล้ว เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ว่าผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่บางกลุ่ม ได้ทำผิดกฎหมายการเลือกตั้ง รวมถึงมีการใช้ป้ายหาเสียงในลักษณะโฆษณาชวนเชื่อ โดยทั้ง 2 เรื่อง ตนเองมีหลักฐานเพียงพอที่จะร้องเรียนและได้ทำการร้องเรียนไปแล้ว ตั้งแต่ก่อนวันที่มีการเลือกตั้ง จนเวลาผ่านไปกว่า 1 เดือน เรื่องราวต่างๆ ยังคงไม่มีความคืบหน้า ล่าสุดได้ไปสอบถามสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับคำตอบว่าเรื่องที่ร้องเรียนอยู่ระหว่างการพิจารณา

“ในเรื่องนี้ผมมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เกรงว่าหากกกต. มีการรับรองผลไปก่อนแล้วมีการตามลงโทษในภายหลัง จะสร้างความเสียหายให้กับบ้านเมือง ผมจึงอยากได้ให้ทางคณะกรรมการเร่งตัดสินผลการร้องเรียน ผมเองพร้อมรับคำตัดสิน ถ้าหากการตัดสินเป็นไปด้วยความยุติธรรมและเป็นธรรม ผมเองไม่ใช่พวกขี้แพ้ชวนตี เพราะเรื่องร้องเรียนได้ร้องเรียนไปก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 28 มีนาคม 2564 การร้องเรียนในครั้งนี้ไม่ใช่การเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตนเอง แต่ในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่มีการร้องเรียนในทำนองเดียวกัน จึงอยากจะเป็นการแสดงออกถึงความเรียกร้องความเป็นธรรมตามระบอบประชาธิปไตยให้กับทุกคนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม”
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลนครเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา

นายอัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ผู้สมัครนายเทศมนตรีนครเชียงใหม่ จากลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม ได้รับคะแนนเสียงเป็นลำดับที่ 1 ได้คะแนนทั้งหมด 19,198 คะแนน

ลำดับที่ 2 คือ นายชาตรี เชื้อมโนชาญ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ กลุ่มเพื่อไทยนครเชียงใหม่ ได้คะแนนทั้งหมด 16,713 คะแนน

ส่วนลำดับที่ 3 คือ นายธีรวุฒิ แก้วฟอง ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ จากคณะก้าวหน้า ที่ได้คะแนนทั้งหมด 6,797 คะแนน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :